Tại lễ World Travel Awards 2019 khu vực châu Á - châu Đại Dương diễn ra tại Kiên Giang, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa (Lào Cai), đạt giải “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam năm 2019” (Vietnam’s Leading Tourist Attraction 2019).
Đây là lần đầu tiên Sa Pa có một khu du lịch được vinh danh bởi Giải thưởng du lịch thế giới. Vui mừng trước sự kiện đặc biệt này, ông Nguyễn Xuân Chiến - Giám đốc Sun World Fansipan Legend chia sẻ: “Giải thưởng “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” là sự ghi nhận và cũng là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với khu du lịch nói riêng và đối với chủ đầu tư Sun Group nói chung, sau những nỗ lực không ngừng để kiến tạo nên những công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp, quy mô cho du khách và góp phần vào sự phát triển của du lịch địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng cao quý này”.
Sun World Fansipan Legend được Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2016. Khu du lịch tái hiện một Tây Bắc thu nhỏ bên triền núi giữa thiên nhiên hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, được du khách yêu quý gọi với cái tên “thành phố trên mây”.
Từ thị trấn Sa Pa, tàu hỏa leo núi Mường Hoa - tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam - đưa du khách băng qua thung lũng Mường Hoa trên độ cao 1600m, để tới khu du lịch. Hành trình ngắn trên hai toa tàu màu đỏ hiện đại, từ nhà ga đẹp như trong những thước phim châu Âu cổ được thiết kế bởi Top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley, cũng đã là một trải nghiệm ấn tượng.
Rời ga tàu hỏa leo núi, du khách sẽ đến với vườn hồng cổ, đồi hoa lớn quanh năm rực rỡ, chợ vùng cao, nơi cả đời sống Tây Bắc đầy sắc màu với những nếp nhà sàn dân tộc, sản vật địa phương, những thếp thổ cẩm rực rỡ, những nụ cười thuần khiết của đồng bào gọi mời du khách một lần thử làm “người Tây Bắc”. Đây cũng là nơi diễn ra những lễ hội quy mô, đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao suốt bốn mùa.
Sau những bất ngờ đầu tiên khi đặt chân đến khu du lịch, du khách sẽ chính thức bước vào hành trình khám phá một trong những điểm đến đẹp nhất vùng Tây Bắc Việt Nam, bằng cáp treo Fansipan đạt 2 kỷ lục Guinness thế giới. Cáp treo sẽ đưa du khách băng qua thung lũng Mường Hoa, chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang như một thảm vàng màu lúa chín mỗi độ thu về, những vạt rừng xanh thẫm bật lên sắc đỏ, sắc vàng của hoa đỗ quyên rừng khi xuân sang… Điểm dừng chân sau chuyến vượt núi, băng mây ấy là quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh với Đại tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt Nam và những công trình mang dáng dấp chùa Việt thế kỷ 15, 16 ẩn mình trong mây núi. Và đích đến cuối cùng mà bất cứ du khách nào cũng muốn được chạm tay vào, đó chính là đỉnh Fansipan cao 3143m, được mệnh danh Nóc nhà Đông Dương.
Sun World Fansipan Legend là minh chứng cho sức mạnh của sức vóc và trí tuệ Việt Nam, bằng nỗ lực phi thường đã làm nên một công trình du lịch chất lượng, đẳng cấp, khác biệt trên đỉnh Fansipan hiểm trở, khắc nghiệt, làm giàu thêm trải nghiệm của du khách khi đến Sa Pa, góp phần tăng sức hút và thay đổi bộ mặt du lịch Sa Pa nói riêng, du lịch Lào Cai nói chung.
Kể từ khi khu du lịch chính thức đi vào hoạt động, lượng du khách đến với Sa Pa, Lào Cai liên tục chạm những mốc tăng trưởng mới. Nếu năm 2013, tổng lượt khách đến Lào Cai mới đạt hơn 1,2 triệu lượt, thì riêng nửa đầu 2019, tỉnh đã đón hơn 2,9 triệu lượt khách, doanh thu xấp xỉ 11.250 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018 và bằng 442,9% doanh thu năm 2013, thời điểm Sun Group mới đặt chân tới Lào Cai. Trong đó, riêng Sa Pa năm 2013, lượng khách du lịch mới dừng ở con số 720.000 lượt, doanh thu 576 tỷ đồng, thì đến năm 2018, tổng lượt khách đến Sa Pa đã là 2,7 triệu, doanh thu 3.900 tỷ đồng. Và 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách đến Sa Pa đạt 1,65 triệu lượt, doanh thu xấp xỉ 5.200 tỷ.
Việc Sun World Fansipan Legend được vinh danh “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019” một lần nữa khẳng định tâm huyết, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập đoàn Sun Group, trong công cuộc kiến tạo những công trình, sản phẩm du lịch mang tầm quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Đây cũng là giải thưởng tầm cỡ châu lục đầu tiên mà Sa Pa, Lào Cai có được. Cũng từ đây, vị thế Sa Pa, Lào Cai đã được nâng lên một tầm cao mới, để từ đó, ngành du lịch địa phương sẽ có những bước tiến xa hơn nữa, trong khu vực và trên toàn cầu.
Nhân dịp đặc biệt này, Sun World Fapsipan Legend triển khai chương trình ưu đãi “Chinh phục đỉnh Fansipan- Tự hào Việt Nam” nhằm tri ân du khách trên toàn quốc. Tất cả du khách Việt Nam sẽ được giảm 50% giá vé cáp treo Fansipan trong thời gian từ 15/10 đến 15/11. Theo đó, giá vé dành cho người lớn sẽ chỉ còn 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em. Đây là chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến này được Sun World Fansipan Legend áp dụng trên toàn quốc.
World Travel Awards được khởi xướng từ năm 1993 bởi những chuyên gia hàng đầu về du lịch. Tạp chí Wall Street Journal đã ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch. Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng trong ngành du lịch, khách sạn trên thế giới. |
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.