Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa triển khai hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2019” với chủ đề “Let’s Go Green with SeABank” đã thu hút sự tham gia của tất cả CBNV trên toàn hệ thống bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Với mong muốn nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBNV đối với cộng đồng và môi trường sống xung quanh, SeABank thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa, trong đó có chương trình “Tuần lễ công dân”. Đây là hoạt động xã hội được SeABank tổ chức thường niên từ năm 2010, qua đó lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp để CBNV cùng nhau chung tay góp sức, chia sẻ khó khăn, dọn dẹp vệ sinh môi trường vì một xã hội tươi đẹp hơn.
Tiếp nối truyền thống đó, năm 2019, “Tuần lễ công dân” với chủ đề “Let’s Go Green with SeABank” đã thu hút sự tham gia của tất cả CBNV SeABank trên toàn quốc với rất nhiều hoạt động đa dạng nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường, dọn dẹp vệ sinh đường phố, thu gom và phân loại rác, trang trí cây xanh tại văn phòng, trồng cây xanh…
Cụ thể, CBNV SeABank tại Bắc Ninh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Hải Dương, Hải An (Hải Phòng), Kiên Giang, Quảng Ngãi… đã tham gia làm sạch gần 20 địa điểm công cộng như đài tưởng niệm, công viên, bờ biển…, góp phần tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp.
Riêng tại Hội sở chính (25 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) và Văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh (180 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TP. Hồ Chí Minh), SeABank còn tổ chức mở gian hàng xanh bày bán các sản phẩm xanh, sạch, thân thiện với môi trường. Với sự hưởng ứng nhiệt tình của CBNV và người dân trên địa bàn, 2 gian hàng đã thu được gần 20.000.000 đồng. Số tiền này được dùng để gây từ thiện hỗ trợ các trẻ em nghèo và các gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong xã hội.
Đáng chú ý, tại Hà Tĩnh, SeABank đã trao tặng 74.400 cây xanh cho 47 hộ dân thuộc khu vực núi Hồng Lĩnh, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh nhằm tái sinh khu vực núi Hồng Lĩnh bị cháy vào tháng 7/2019, đồng thời chung tay chia sẻ khó khăn với các hộ dân bị thiệt hại trong thảm họa cháy rừng.
Ngoài ra, các chi nhánh SeABank còn kêu gọi sự chung tay của các tổ chức khác. Ví dụ như SeABank Tiền Giang cùng các em học sinh Khối 5 - trường tiểu học Thủ Khoa Huân trở thành những chiến binh xanh cho môi trường bằng việc thu gom các loại thải nhựa, giấy và lon... để đổi lại những món quà xinh xắn.
Có thể nói, những hoạt động trong “Tuần lễ công dân” là những hành động đẹp thể hiện cam kết, trách nhiệm với cộng đồng của SeABank trong quá trình hoạt động.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.