Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 28 tháng 9 năm 2021 | 18:6

Sun Group tiếp sức cho Kiên Giang chống dịch, đón khách tới Phú Quốc

Ngày 28/9, tại trụ sở Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, Tập đoàn Sun Group đã chính thức trao tặng địa phương này gói hỗ trợ có tổng trị giá 25 tỷ đồng, gồm 120.000 bộ kit test nhanh, 3 xe cứu thương, 2 xe vận chuyển rác thải y tế.

Tập đoàn Sun Group khẩn cấp triển khai gói hỗ trợ trang thiết bị y tế nói trên nhằm tiếp sức và tăng cường năng lực y tế phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Kiên Giang, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh tại Phú Quốc, chuẩn bị mọi điều kiện an toàn, sẵn sàng cho việc triển khai thí điểm đón khách quốc tế sử dụng “hộ chiếu vắc-xin” trong thời gian tới theo chủ trương của Chính phủ.

 Đại diện Tập đoàn Sun Group (áo xanh) trao bảng tượng trưng hỗ trợ lãnh đạo Sở Y tế Kiên Giang.

 

Đây là đợt hỗ trợ thứ ba của Sun Group nhằm tăng cường năng lực phòng chống dịch Covid-19 cho Kiên Giang. Trước đó, Sun Group đã hai lần trao tặng Kiên Giang các gói hỗ trợ trang thiết bị, sinh phẩm y tế phòng chống dịch, kit xét nghiệm nhanh Covid-19… Tổng giá trị qua 03 đợt hỗ trợ là 41 tỷ đồng.

Hiện nay, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Kiên Giang đã chính thức thống nhất đề xuất phương án đón khách quốc tế đến Phú Quốc bằng “hộ chiếu vắc- xin”, dự kiến bắt đầu từ trung tuần tháng 11. Tình hình dịch bệnh tại Phú Quốc hiện nay đã cơ bản được kiểm soát, khi thành phố đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết nguồn lây nhiễm. Để chuẩn bị cho kế hoạch đón khách quốc tế, Bộ Y tế cũng đã đồng ý phân bổ tăng cường cho Phú Quốc 300.000 liều vắc xin, hiện đang chờ kiểm định để tiêm cho người dân, nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng trước khi kế hoạch đón khách chính thức được triển khai.

 Sở Y tế Kiên Giang đã phân bổ 3 xe cứu thương do Sun Group tài trợ về cho 2 huyện Vĩnh Thuận, Gò Quao và TP. Hà Tiên để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch.

 

Chia sẻ về quyết định này, ông Phạm Quốc Quân, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Sun Group vùng miền Nam, cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng, mở cửa Phú Quốc cũng chính là tiền đề quan trọng để mở cửa và từng bước phục hội du lịch Việt Nam. Là doanh nghiệp đồng hành với sự phát triển của Phú Quốc, Kiên Giang và luôn sát cánh với địa phương trong giai đoạn chống dịch, Sun Group mong muốn được tiếp tục chung tay tiếp sức giúp Kiên Giang tăng cường năng lực y tế phòng chống dịch bệnh ở cấp độ cao hơn, sẵn sàng đối mặt với những tình huống dịch phức tạp hơn, từ đó giúp Phú Quốc sẵn sàng, tự tin đón khách quốc tế và khách nội địa trong thời gian tới”.

Không chỉ Kiên Giang, rất nhiều địa phương trên cả nước đều đã liên tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của Tập đoàn Sun Group trong công cuộc chống dịch, kể từ khi Covid-19 tấn công Việt Nam. Bằng nhiều hình thức, từ ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị và sinh phẩm y tế đến lương thực, thực phẩm cho người dân nghèo, tài trợ xây dựng nhiều bệnh viện dã chiến, trung tâm hồi sức tích cực trên cả nước, Sun Group đã và đang là một trong những doanh nghiệp tư nhân đi đầu trong công tác hỗ trợ Chính phủ và các địa phương chống dịch.

 

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top