Ban chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định thành lập đoàn liên ngành, để tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm trong mùa du lịch năm 2019.
Quyết định nêu trên đã thành lập 3 Đoàn kiểm tra liên ngành, mỗi đoàn gồm có 7 thành viên. Đoàn số 1 do ông Nguyễn Tiến Định, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế làm Trưởng đoàn. Đoàn số 2 do ông Nguyễn Văn Lượng, Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) làm Trưởng đoàn. Đoàn số 3 do ông Nguyễn Hữu Hà, Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) làm Trưởng đoàn.
Đoàn liên ngành được giao thực hiện 2 nhiệm vụ, cụ thể: Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các khu du lịch thuộc địa bàn TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa, huyện Quảng Xương, huyện Tĩnh Gia; xử lý hoặc kiến nghị người có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra cho Ban chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Việc kiểm tra sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 27/5 – 15/7. Sau khi kết thúc nhiệm vụ kiểm tra, các đoàn sẽ tự giải thể.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.