Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ năm, ngày 26 tháng 11 năm 2020 | 23:20

TPBVSK Tống Thạch Hoàn vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tống Thạch Hoàn đang vi phạm quy định luật về quảng cáo; gây hiểu nhầm công dụng của sản phẩm cho người dùng.

Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế qua công tác kiểm tra quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, pát hiện ra hiện trên một số website: vientansoi.com, tongthachhoan.com đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn vi phạm quảng cáo. Gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

 

tong-thach-hoan-3_yykx.jpg

TPBVSK Tống Thạch Hoàn đang vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

 

Qua xác minh, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty cổ phần ONEPHARM (địa chỉ: Phòng 201, tầng 2, số 15 ngõ 30 phố Mai Anh Tuấn, phường Ô chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tuy nhiên,  quá trình hậu kiểm, Công ty cổ phần ONEPHARM không thừa nhận các website nêu trên là của Công ty cổ phần ONEPHARM, cũng như không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn trên các website nêu trên.

Do đó, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP - hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đã quy định rõ các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm đó là: “Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.

Theo quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo: Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.00.000 đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin.

 

 

Công Ngọc (tổng hợp)
Ý kiến bạn đọc
Top