Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 20 tháng 12 năm 2019 | 9:16

Trung Quốc dự định bán ra 40.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, khoảng 40.000 tấn thịt lợn sẽ được đưa ra thị trường từ kho dự trữ quốc gia để đáp ứng nhu cầu trong dịp nghỉ lễ Năm Mới và Tết Nguyên đán sắp tới.

trungquocthit.jpg

Một cửa hàng thịt tại Trung Quốc. (Ảnh: THX)

 

Ngày 19/12, Trung Quốc thông báo kế hoạch bán ra thêm lượng lớn thịt lợn đông lạnh từ kho dự trữ quốc gia nhằm đảm bảo nguồn cung cho thị trường trong dịp Tết sắp tới.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) Cao Phong cho biết, khoảng 40.000 tấn thịt lợn sẽ được đưa ra thị trường từ kho dự trữ quốc gia để đáp ứng nhu cầu trong dịp nghỉ lễ Năm Mới và Tết Nguyên đán sắp tới.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng sẽ tăng cường nỗ lực cải thiện mối liên kết giữa sản xuất và bán hàng nhằm đảm bảo giá thịt lợn ổn định. Ngoài ra, ông Cao Phong cho biết MOC sẽ tiếp tục theo dõi sự biến động giá cả và tình hình cung cầu của thị trường thịt lợn và chuẩn bị cho các đợt bán thịt dự trữ trong tương lai để tăng nguồn cung cho thị trường.

Trong tháng 11/2019, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Trung Quốc đã tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do giá thịt lợn tăng "phi mã" 101,3%. Mặc dù vậy, giá thịt lợn tại Trung Quốc đã "hạ nhiệt" trong tuần qua khi nước này đưa ra nhiều biện pháp để ổn định hoạt động chăn nuôi.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho biết trong tuần từ ngày 9-1/12, giá thịt lợn trung bình tại 16 khu vực cấp tỉnh đứng ở mức 44,13 NDT (khoảng 6,3 USD)/kg, giảm 1,8% so với tuần trước đó. Các số liệu thống kê cho thấy giá thịt lợn đã ghi nhận tuần giảm thứ tư liên tiếp vào cuối tháng 11/2019, trước những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi trong hoạt động chăn nuôi trên cả nước./.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc
  • HLV Nghệ An: Góp phần chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu sản xuất nông nghiệp

    HLV Nghệ An: Góp phần chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu sản xuất nông nghiệp

    Chủ tịch Hội Làm vườn (HLV) Việt Nam - GS.TS. Lê Quốc Doanh đánh giá cao những kết quả trong công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào phát triển kinh tế VAC, xây dựng vườn chuẩn nông thôn mới của HLV tỉnh Nghệ An trong nhiều năm qua.

  • Hội Làm vườn Việt Nam: Nước rút thực hiện Nghị quyết Đại hội VII và thi đua phát triển kinh tế VAC

    Hội Làm vườn Việt Nam: Nước rút thực hiện Nghị quyết Đại hội VII và thi đua phát triển kinh tế VAC

    Năm 2024 là nước năm nước rút để thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VII, chuẩn bị cho Đại hội lần thứ VIII và kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Làm vườn Việt Nam vào đầu năm 2026. Phát huy những kết quả đạt được thời gian qua, Hội Làm vườn Việt Nam sẽ tích cực triển khai kế hoạch, nội dung hoạt động năm 2024.

  • Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, hướng đi tất yếu

    Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, hướng đi tất yếu

    Tại Hội thảo về nông nghiệp tuần hoàn, nằm trong khuôn khổ của Hội chợ Nông nghiệp, Xúc tiến thương mại khu vực ĐBSCL - Đồng Tháp năm 2024 (Mekong Agri Expo 2024), nhiều chuyên gia cho rằng, phát triển nông nghiệp tuần hoàn là hướng đi mới trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững, nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên không tái tạo và giảm lượng chất thải ra môi trường.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top