Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 2 tháng 11 năm 2021 | 21:2

Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực tỉnh Bắc Giang

Tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức “Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang năm 2021” bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ 08h00 - 09h45, ngày 11/11.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng, UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu chính UBND huyện Lục Ngạn và trực tuyến tới các điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh; Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố và các Sàn thương mại điện tử, Trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp,... trong cả nước.

Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành, đơn vị có liên quan tăng cường đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh những tháng cuối năm và trong thời gian tới, như: cam, dự kiến sản lượng khoảng 48.000 tấn; bưởi, dự kiến sản lượng khoảng 36.000 tấn; na, dự kiến sản lượng khoảng 4.000 tấn; thịt lợn, dự kiến khoảng 838.000 con; thịt gà, dự kiến khoảng 18 triệu con và các nông sản chủ lực, đặc trưng khác.

 

 Chiều ngày 02/11, ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ các nông sản chủ lực, đặc trưng trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

 

Thông qua hội nghị, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, cơ hội ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong tỉnh và của tỉnh Bắc Giang với các cơ quan ở Trung ương, các tỉnh, thành phố; tạo điều kiện thuận lợi lưu thông tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh; thích ứng linh hoạt với đại dịch Covid-19.

Chương trình, nội dung hoạt động xúc tiến tiêu thụ cần phải có sự đổi mới, sức lan tỏa, hiệu ứng truyền thông rộng rãi; kết hợp giữa hình thức trực tiếp với trực tuyến; thông tin, quảng bá, giới thiệu sản phẩm được cung cấp đầy đủ, phong phú, đa dạng và kịp thời; phù hợp với những diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Chiều ngày 02/11, ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ các nông sản chủ lực, đặc trưng trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Huyện Lục Ngạn, tổng diện tích nông sản toàn huyện là 6,7 nghìn ha, sản lượng đạt trên 60 nghìn tấn. Trong đó, diện tích trồng cam là hơn 4,1 nghìn ha, sản lượng trên 38,2 nghìn tấn (gồm cam ngọt, cam lòng vàng và cam V2); diện tích bưởi trên 2,2 nghìn ha, sản lượng trên 14,7 nghìn tấn (gồm bưởi ngọt, bưởi da xanh); cây có múi khác có diện tích 346 ha, sản lượng trên 7 nghìn tấn…

Đến nay, sản phẩm cam, bưởi Lục Ngạn được cấp nhãn hiệu tập thể, huyện đang tiếp tục phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) hoàn thiện thủ tục để cấp chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm ổi, nhãn, dê, ngựa…

Tại buổi làm việc, ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các ngành bám sát nhiệm vụ được phân công, chuẩn bị tích cực các điều kiện, phối hợp cùng với huyện Lục Ngạn triển khai tốt hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng.

Đồng thời, chỉ đạo huyện Lục Ngạn tập trung quan tâm đến công tác phòng dịch, đảm bảo điều kiện an toàn trong các hoạt động xúc tiến tiêu thụ cũng như trong suốt mùa vụ; cần nắm chắc người về từ địa phương khác nhất là ở vùng dịch, những lao động làm việc ngoài huyện đi về hàng ngày; phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng. Song song, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm trên nhiều phương diện.

 

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top