Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 10 tháng 2 năm 2020 | 20:9

2.650 thanh niên tỉnh Bắc Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 10/02, nhiều địa phương của tỉnh Bắc Giang đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020 với tổng số 2.650 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự.

quang-cảnh-buổi-lễ-giao-nhận-quân-tại-huyện-yên-dũng-ảnh-bgphải-huyền.jpgNăm 2020, Bắc Giang có 2.650 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự (ảnh Hải Huyền).

 

Tại thành phố Bắc Giang, từ sớm, 149 thanh niên nhập ngũ trong các đơn vị quân đội và 18 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an đã tề tựu đông đủ. Trước đó, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TP. Bắc Giang bảo đảm đúng quy trình, đúng luật, đạt kết quả cao. Năm nay, TP. Bắc Giang có 28 người viết đơn tình nguyện; 15 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 17 thanh niên được học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí đại diện Tổng cục Chính trị, Quân khu 1 và lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa, động viên tân binh, đồng thời mong muốn các thanh niên sẽ phát huy tinh thần tuổi trẻ, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương. 

Sau lễ giao nhận quân, các tân binh lên xe về các đầu mối: Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không - Không quân; Lữ đoàn 210, Quân khu 1; Trung đoàn Bộ binh 101, Sư đoàn 325, Quân đoàn 2.

 

các-chiến-sĩ-được-đo-thân-nhiệt-trước-khi-lên-đường-nhập-ngũ-ảnh-bgpnguyễn-an.jpg
Các chiến sĩ được đo thân nhiệt trước khi lên đường nhập ngũ (ảnh: Nguyễn An).

 

Trong khi đó, tại huyện Việt Yên năm nay có 240 thanh niên lên đường nhập ngũ, được phân vào các đơn vị quân đội gồm: Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; F25, Quân đoàn 2; Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không - Không quân; Lữ đoàn 229, Binh chủng Công binh; Lữ đoàn 113, Binh chủng Đặc công. 

Chất lượng các tân binh đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe, tư tưởng chính trị, trình độ văn hóa. Đặc biệt, 15 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng; 40 tân binh đã học lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng. Trong đợt giao nhận quân này, huyện có 24 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.

Tại buổi lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang Lê Thị Thu Hồng cùng các đồng chí lãnh đạo huyện và các sở, ban, ngành đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại huyện Yên Dũng, đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; huyện Yên Dũng đã đến động viên các tân binh.

Năm nay, Yên Dũng có 205 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 203 thanh niên vào lực lượng quân đội, 02 thanh niên vào lực lượng công an. Các tân binh có tuổi đời từ 18 - 25.

Công tác tuyển quân được huyện Yên Dũng tiến hành chặt chẽ, chất lượng được nâng lên rõ rệt. Công dân được trao lệnh gọi nhập ngũ 100% đều bảo đảm sức khỏe, trình độ văn hóa. Chí Minh.

Tại buổi lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và địa phương đã tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

 

đồng-chí-dương-văn-thái-chủ-tịch-ubnd-tỉnh-tặng-hoa-động-viên-tân-binh-lên-đường-nhập-ngũ-ảnh-bgp-hải-huyền.jpg
Đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ (Ảnh: Hải Huyền).

 

Trong đợt giao nhận quân năm 2020, huyện Lục Nam có 385 tân binh. Trong đó có 22 tân binh biên chế vào lực lượng Công an nhân dân, 363 tân binh biên chế vào các đơn vị quân đội. Về chất lượng tân binh, 72,45% có sức khỏe loại I và II; 09 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 52 tân binh là dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi giao quân lãnh đạo huyện Lục Nam đã ôn lại truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc huyện Lục Nam qua các thời kỳ. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng các tân binh lên đường nhập ngũ sẽ luôn giữ gìn, noi gương và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương.

Luôn giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, tuyệt đối trung thành với tổ quốc, với Đảng và nhân dân. Môi trường trong quân ngũ là dịp để các tân binh có điều kiện trau dồi đạo đức, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; rèn luyện sức khỏe để sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó đối với người chiến sỹ cách mạng.

 

 

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 (Chương trình 1838).

  • “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

  • Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, niềm tự hào của người dân Hải Phòng

    Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, niềm tự hào của người dân Hải Phòng

    Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

  • Hội Sách Hải Phòng 2024: Nơi gặp gỡ giữa những người yêu sách

    Hội Sách Hải Phòng 2024: Nơi gặp gỡ giữa những người yêu sách

    Hội Sách Hải Phòng 2024 với hơn 20 gian hàng và khoảng 12.000 đầu sách, nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng được giới thiệu đến nhân dân thành phố Cảng.

  • Khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2024

    Khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2024

    Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 gắn với sự kiện công bố, đón nhận quyết định công nhận Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia - Lễ hội Đền Yên Lương (phường Nghi Thủy).

Top