Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 4 tháng 12 năm 2018 | 9:52

BRG Đà Nẵng Golf Resort, “cá mập trắng” đầu tiên tại Việt Nam

“Cá mập trắng” là biệt danh của Greg Norman - tay Golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980-1990 và vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Dấu ấn thiết kế đầu tiên của Greg Norman tại Việt Nam chính là BRG Đà Nẵng Golf Resort (sân Dunes).

bulkhead-brg-đà-nẵng-golf-resort.jpg
Bulkhead brg Đà Nẵng golf resort
 

Sân golf này được coi là tác phẩm hoàn hảo với những bãi cát mở rộng, đường bóng lăn nhanh trên thảm thực vật biển hoang sơ, là nơi lý tưởng để du khách tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời cùng golf và các dịch vụ đẳng cấp nhất.

Sân golf đẳng cấp đem lại nhiều trải nghiệm cho golf thủ

BRG Đà Nẵng Golf Resort do Greg Norman thiết kế là sân golf gần biển theo phong cách truyền thống đầu tiên ở Đông Nam Á nhưng lại mang đến hình ảnh sân gôn kiểu Links ở Scotland nhờ cấu trúc địa hình tự nhiên: ít cây cối, gần như không có những hồ nước tự nhiên và nằm gần biển. Những đụn cát chen lẫn những hàng phi lao tạo nên một màu sắc rực rỡ khi kết hợp với màu xanh của lá cây, thảm cỏ và xanh dương của bầu trời đầy nắng ở vùng biển miền Trung.

Đến với BRG Đà Nẵng Golf Resort, golf thủ sẽ có những trải nghiệm thú vị với 18 lỗ đầy cam go trải dọc bờ biển Non Nước tuyệt đẹp cùng cảnh quan Ngũ Hành Sơn hữu tình. Sân được khai trương vào năm 2010, được tạp chí Golf Magazine của Mỹ đưa vào danh sách 15 sân golf hàng đầu thế giới trong năm 2010, Tạp chí golf uy tín khu vực châu Á là Asia Golf Monthly bình chọn là “Sân golf Tốt nhất Việt Nam” trong những năm 2012 và 2013.

Ngoài ra, sân BRG Đà Nẵng Golf Resort cũng đoạt hai giải thưởng quan trọng là: “Sân golf mới tốt nhất Việt Nam năm 2010-2011 và Sân golf có nhà CLB đẹp nhất Việt Nam 2010-2011” tại cuộc bình chọn do Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Tạp chí golf Việt Nam tổ chức.

Mới đây, tháng 4/2018, BRG Đà Nẵng Golf Resort đã nâng lên đẳng cấp mới khi chính thức khai trương sân golf mới phong cách bờ kè (bulkhead style) được thiết kế bởi Nicklaus Design - nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới do huyền thoại golf số 1 thế giới Jack Nicklaus sáng lập. Kết hợp hoàn hảo cùng sân 18 hố sẵn có của “cá mập trắng” Greg Norman, sân golf mới đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác lạ với bờ kè gỗ chạy dọc theo các Tee, Fairway và Green. Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng và tính nguyên bản đặc sắc của kè gỗ, những nguyên liệu xây dựng kè được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.

Như vậy, đến với BRG Đà Nẵng Golf Resort, các golf thủ có thể trải nghiệm cùng lúc 2 sản phẩm của 2 nhà thiết kế sân golf đẳng cấp hàng đầu thế giới là Greg Norman và Nicklaus Design.

Tiềm năng phát triển du lịch golf Việt Nam

Sự kiện Greg Norman - tay golf huyền thoại, nhà thiết kế sân golf BRG Đà Nẵng Golf Resort trở thành đại sứ du lịch Việt Nam hứa hẹn sự phát triển ngành du lịch golf ở Việt Nam. Bản thân Greg Norman trong những giờ phút đầu tiên trở thành “đại sứ du lịch” cũng nói về điều này.

Ngoài việc chia sẻ sự nghiêm túc trong vai trò đại sứ du lịch Việt Nam, về kế hoạch hoành động (liên kết các tạp chí truyền thông trong nước và quốc tế nhằm quảng bá du lịch golf của Việt Nam; thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo tại Việt Nam; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam, giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới…), ông Greg Norman cho hay tiềm năng phát triển du lịch thông qua gôn là rất lớn, và ông khẳng định: "Mục tiêu trong vai trò của tôi là thu hút được khách du lịch, Việt Nam trở thành điểm đến về golf nổi tiếng nhất thế giới".

Là một sân golf độc đáo do chính Greg Norman thiết kế, và nhất là mới được khai trương thêm 9 hố với phong cách bờ kè đầu tiên tại châu Á từ nhà thiết kế Nicklaus Design mang lại cho golf thủ những trải nghiệm vô cùng ấn tượng, BRG Đà Nẵng Golf Resort thực sự là nơi đáng để đến, đặc biệt là với khách du lịch yêu golf, những người có nhu cầu giảm sự căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi…

Chỉ mất 25 phút di chuyển từ sân bay quốc tế Đà Nẵng là du khách đã đặt chân tới BRG Đà Nẵng Golf Resort. Ngoài những trải nghiệm từ sân golf, tiện nghi của khu resort mang thương hiệu đẳng cấp cao nhất Sheraton Grand ngay bên cạnh với ẩm thực đa dạng, tiện nghi giải trí cao cấp, bể bơi vô cực dài 250m và phòng hội nghị Grand Ballroom rộng 1.267m2, nơi được vinh dự phục vụ 21 nguyên thủ quốc gia cùng hàng nghìn quan khách cao cấp trong buổi Quốc yến nhân dịp sự kiện quốc tế APEC 2017 chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ du khách nào.

brg-da-nang-golf-resort.jpg
BRG Đà Nẵng Golf Resort
 

Bên cạnh đó, du khách có thể từ BRG Đà Nẵng Golf Resort đi thăm quan các địa điểm nổi tiếng khác như: Ngũ Hành Sơn, Hội An, Cù Lao Chàm… rất thuận tiện.

Là đơn vị tiên phong trong việc đặt nền móng và phát triển ngành công nghiệp golf tại Việt Nam, Tập đoàn BRG đang nỗ lực để đưa môn thể thao golf gần gũi hơn với người dân Việt Nam. Bên cạnh đó là phát triển ngành du lịch golf nhằm quảng bá tiềm năng du lịch của Việt Nam thông qua golf. Không chỉ có BRG Đà Nẵng Golf Resort, các sân golf khác thuộc sở hữu của Tập đoàn BRG như: BRG Kings Island Golf Resort, BRG Legend Hill Golf Resort, BRG Ruby Tree Golf Resort… cũng là những tuyệt tác đáng để du khách trong và ngoài nước cũng như các golf thủ trải nghiệm.

Du lịch golf là loại hình tương đối mới. Với vị trí địa lý thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên cùng cảnh quan đa dạng, phong phú, kết hợp với việc phối hợp với các nhà thiết kế hàng đầu thế giới, Việt Nam đã có những sân golf tốt và đẳng cấp được thế giới ghi nhận. Cùng với tiềm năng sẵn có, thêm sự thuận lợi khi “cá mập trắng” Greg Norman là Đại sứ du lịch Việt Nam, Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng du lịch golf sẽ phát triển lên một tầm cao mới và trở thành điểm đến du lịch golf với vị thế cao trên bản đồ golf thế giới.

Box: Ông Greg Norman sinh năm 1955 tại Queensland, Australia. Ông say mê golf từ khi còn rất trẻ. Năm 21 tuổi, ông trở thành người chơi golf chuyên nghiệp và tham gia sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên. Greg Norman trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990.

Với biệt danh "Cá mập trắng", Greg Norman đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới, giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần, là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử golf thế giới.

Năm 2001, ông Greg Norman được vinh danh tại hội nghị golf thế giới World Golf Hall of Fame với tỷ lệ phiếu bầu cao hơn bất kỳ người được giới thiệu nào khác trong lịch sử.

Ông Greg Norman cũng đang sở hữu hàng chục công ty toàn cầu mang tên mình với biểu tượng cá mập trong vai trò Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Thương hiệu quốc tế của công ty gồm hơn 100 thiết kế sân golf trên toàn cầu, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, sản phẩm rượu vang được giải, thương hiệu thời trang golf và những danh mục đầu tư đa dạng. Thương hiệu Greg Norman được nhận diện là chất lượng và cảm hứng dấn thân trong cuộc sống.

 

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

    Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

    Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

  • The Miami 5: Không gian sống lý tưởng cho gia đình trẻ

    The Miami 5: Không gian sống lý tưởng cho gia đình trẻ

    The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.

  • Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

    Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

    Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 22-VT/TU về Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

Top