Chương trình kích cầu du lịch diễn ra từ tháng 5-12 với các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn. Đây là chương trình kích cầu lớn nhất từ trước đến nay do Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố tổ chức.
Ngày 23/5, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chính thức công bố Chương trình kích cầu du lịch “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020”. Chương trình “Đà Nẵng tri ân - “Danang Thank You 2020” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12 với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí - khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe; vận chuyển.
Đến nay, chương trình đã thu hút được hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi “Giám giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao”, “giảm giá nhưng không giảm chất” hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm, trong đó có 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm, cụ thể: Chủ đề du lịch biển: Chương trình Danang Fantastic Beach từ 17 - 31/7, chương trình với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng.
Chủ đề du lịch mua sắm – giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử: Chương trình Danang Fantastic Fortnight từ 23/11 - 6/12.
Chủ đề Giáng sinh & Năm mới: Chương trình Danang Fantastic Week từ 22 - 28/12: Chương trình với các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp giáng sinh và năm mới.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 hướng đến các thị trường khách nội địa có đường bay thẳng: Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ, Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột, Tây Bắc, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc. Đồng thời thu hút một số thị trường quốc tế: khách khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Úc, Mỹ, Ấn Độ... khi tình hình dịch các nước được kiểm soát.
Chương trình hiện có các ưu đãi gồm: Miễn phí vé tham quan tại các khu điểm du lịch: Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật từ 01/6 - 31/8; giảm giá đến 50% và nhận nhiều giá trị tăng thêm với nhiều điểm nhấn.
Trong thời gian đến, Đà Nẵng sẽ cùng Thừa Thiên Huế, Quảng Nam phối hợp triển khai mạnh mẽ các chương trình liên kết kích cầu 3 địa phương và các tỉnh miền trung nhằm đa dạng hoá sản phẩm kích cầu, giúp du khách trải nghiệm các sản phẩm nghĩ dưỡng, tham quan các điểm đến; tháng 6 này, Đà Nẵng cũng phối hợp với Quảng Ninh tổ chức chương trình kích cầu du lịch để gia tăng nguồn khách thông qua đường bay Vân Đồn - Đà Nẵng.
Đà Nẵng hiện đang sẵn sàng các nguồn lực tham gia các chương trình liên kết để kết nối với các chuỗi giá trị tạo thành những sản phẩm du lịch đặc sắc, cung cấp cho du khách, góp phần quảng bá điểm đến Đà Nẵng cùng các địa phương liên kết, sớm đẩy mạnh du lịch, trước hết là du lịch nội địa.
Tại buổi công bố chương trình kích cầu du lịch, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận định: Trước những khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra, Thướng Chính phủ đã xác định chiến lược theo mục tiêu kép, một mặt vừa phòng chống dịch bệnh, một mặt vừa sớm khôi phục kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.
Đối với TP. Đà Nẵng, ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, do đó cần tập trung mạnh mẽ để tái cơ cấu thị trường khách, hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi du lịch, đẩy mạnh tăng trưởng, góp phần vào sự phát triển KT-XH của thành phố.
Cùng với việc tổ chức chương trình kích cầu du lịch, việc đưa vào hoạt động chính thức Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP. Đà Nẵng, đây là hoạt động quan trọng của ngành du lịch, tạo động lực để thúc đẩy tăng tưởng, phát triển mạnh mẽ của du lịch thành phố sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng
Với mục tiêu là trở thành điểm đến du lịch quốc tế với việc đa dạng hoá thị trường quốc tế, trong đó công tác xúc tiến quảng bá đóng vai trò quan trọng trong giới thiệu hình ảnh, điểm đến Đà Nẵng. Ngày 7/3 UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành Quyết định thành lập Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP. Đà Nẵng.
Mục đích hoạt động của Quỹ là đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến các thị trường nội địa và quốc tế tiềm năng; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trong năm 2020; thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.
Bên cạnh đó, Quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, tư vấn các dự án du lịch, khách sạn qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.
Quỹ được hình thành từ nguồn vốn và kinh phí của các đơn vị kinh doanh du lịch với tài sản ban đầu là 3,85 tỷ đồng.
Chương trình từ thiện: Cùng em đến trường hỗ trợ học sinh nghèo “Viết tiếp ước mơ” giai đoạn 2025 - 2028 sẽ hỗ trợ cho hàng nghìn học sinh nghèo tại các vùng khó khăn, biên giới, hải đảo và vùng chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ.
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng 2.500 tỷ đồng để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do bão Yagi gây ra. Ngoài ra, Ngân hàng cũng thực hiện các giải pháp cơ cấu nợ, giãn, hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế.
Mới đây, tại các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Đắk Nông đã tổ chức trao giải và cấp giấy chứng nhận cho các khách hàng tiêu biểu đạt tiêu chí của chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024” do công ty phát động.
Hàng ngàn người đổ về thị trấn Sông Đốc (Trần Văn Thời - Cà Mau) để xem cuộc đua vỏ lãi kỳ thú. Thị trấn ven biển này cũng là nơi 70 năm trước diễn ra sự kiện tập kết ra Bắc lịch sử.
Hòa cùng không khí cả nước, chào mừng 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2024, tri ân sự đóng góp, hy sinh của thầy, cô giáo - những “Người lái đò” thầm lặng, đưa nhiều thế hệ học trò đến với bến bờ tri thức.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.