Trong suốt 10 năm qua, với tinh thần sẻ chia với cộng đồng, Syngenta Việt Nam đã dành tặng 110 căn nhà trị giá hơn 5 tỉ đồng cho 110 hộ nông dân nghèo tại 30 tỉnh, thành toàn quốc, giúp họ có được mái ấm yêu Thương, ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất.
Năm 2020 đi qua đánh dấu chặng đường 10 năm Syngenta mang mái ấm dành tặng người nghèo. Trong suốt 10 năm qua, với tinh thần sẻ chia với cộng đồng, Syngenta Việt Nam đã dành tặng 110 căn nhà trị giá hơn 5 tỉ đồng cho 110 hộ nông dân nghèo tại 30 tỉnh thành toàn quốc, giúp họ có được mái ấm yêu Thương, ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất.
“Mái ấm Syngenta” là chương trình do Syngenta Việt Nam khởi xướng năm 2010 nhằm mang lại mái ấm đúng nghĩa cho các hộ nông dân nghèo tại Việt Nam. Mỗi năm, Syngenta phối hợp với chính quyền địa phương để chọn ra các hộ nông dân phù hợp với tiêu chí của chương trình như: hộ nông dân thuộc diện nghèo theo danh sách của địa phương, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí nghị lực và quyết tâm để vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, Syngenta còn truyền đạt kiến thức nông học và tiến bộ công nghệ để giúp các hộ nông dân này nâng cao năng suất và cải thiện mức thu nhập.
Hoạt động này cũng góp phần khẳng định, ngoài mục tiêu và khát vọng mang những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược và hạt giống, Syngenta luôn ý thức và nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trên cả nước.
Trong năm 2020, Syngenta Việt Nam hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà cho 10 hộ nông dân nghèo tại Hà Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Quảng Ngãi, Tây Ninh, mỗi căn 40 triệu đồng. Đồng thời, nhân viên Syngenta cũng tự nguyện đóng góp 1 phần lương của mình để trao tặng 300 chiếc áo ấm và 2 máy lọc nước cho các em học sinh nghèo tại các địa phương và 200 phần quà Tết cũng được gửi đến các hộ nông dân nghèo tại các địa phương với mong muốn họ đón một cái Tết đủ đầy, một mùa Xuân nhiều hy vọng.
Trong suốt 30 năm hoạt động tại VN, Syngenta luôn ý thức rõ ràng vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Hàng năm, công ty đều có những hoạt động đóng góp vì cộng đồng như tặng máy lọc nước cho các trường tiểu học, tặng áo ấm cho các trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi phía Bắc, tặng chăn ấm cho nông dân nghèo tại miền Trung, trao trặng xe đạp, cặp sách cho học xinh nghèo vượt khó tại ĐBSCL...
Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc công ty TNHH Syngenta Việt Nam cho biết: "Syngenta thấu hiểu rằng ngôi nhà là mơ ước của hàng ngàn hộ nông dân nghèo tại Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào được góp phần giúp đỡ họ thực hiện ước mơ đó. Mỗi chuyến đi cũng mang lại nhiều kinh nghiệm sống thực tế cho cán bộ, công nhân viên của Syngenta, giúp chúng tôi hiểu rằng còn rất nhiều những hoàn cảnh cần sự sẻ chia và chúng tôi sẽ nỗ lực mang nhiều mái ấm hơn nữa đến cho các hộ nghèo.
Hoạt động này cũng góp phần khẳng định, ngoài mục tiêu và khát vọng mang những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược và hạt giống, Syngenta luôn ý thức và nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Mái ấm Syngenta là tấm lòng của tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động dành cho người nghèo trên toàn quốc”.
Trong tháng 01/2021 – Công ty TNHH Syngenta Việt Nam dự kiến sẽ trao tặng thêm 10 căn nhà trong chương trình “Mái ấm Syngenta” cho 10 hộ nông dân nghèo tại các tỉnh Hà Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Tây Ninh, Quảng Ngãi./.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.