Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng các kiot bán hoa, cây cảnh, đào, quất dọc hai bên đường Cổ Linh (Long Biên, Hà Nội) vẫn đìu hiu.
Ghé vào một quán bán hoa ven đường cuối đường Cổ Linh, hỏi thăm người bán hoa ở đây đang "giết thời gian" bằng cách xem mạng, tôi hỏi cô chủ quán hoa năm nay bán có được không, không dời khỏi chỗ ngồi, cô chủ quán chỉ buông một câu gọn lỏn "vắng lắm anh ạ".
Không khá hơn gì so với quán bán hoa cuối đường Hồng Tiến, nằm ngay mặt đường Cổ Linh, cửa hàng bán quất Tứ Liên này cũng đều chung "cảnh ngộ".
Theo người chủ cửa hàng hoa mai vàng Thủ Đức cho biết, họ nhập mai về nhưng năm nay do ảnh hưởng Covid-19 nên giá giảm khoảng 20-30%, vẫn ít khách đến mua.
Người trồng hoa, cây cảnh đều rất mong chờ vào dịp cuối năm như thế này để bán cho bà con chơi Tết, tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên lượng khách mua giảm đáng kể.
Mặc dù giá hoa, cây cảnh ở đây giảm đến 30% nhưng vẫn chưa thu hút được người tiêu dùng.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.