Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 26 tháng 6 năm 2021 | 19:48

Thảm bê tông nhựa trong mưa vẫn đảm bảo chất lượng?

Khi đơn vị thi công đang tiến hành thảm bê tông nhựa tại dự án Đường phía đông đầm Lập An (Thừa Thiên - Huế) thì gặp trời mưa rào. Phía chủ đầu tư cho rằng, đoạn bê tông nhựa đã được thảm đó vẫn đảm bảo chất lượng.

PV Kinh tế nông thôn nhận được phản ánh của người dân về việc khi đơn vị thi công đang tiến hành thảm bê tông nhựa tại dự án Đường phía đông đầm Lập An (do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Khu vực Khu Kinh tế, công nghiệp thuộc Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế là chủ đầu tư kiêm đơn vị giám sát) thì gặp trời mưa to, nhưng thay vì dừng lại thì họ vẫn tiếp tục lu lèn, hoàn thiện đoạn bê tông nhựa đó.

Đang thảm thì gặp trời mưa rào nhưng bê tông nhựa vẫn đảm bảo cường độ theo thiết kế?
Đang thảm thì gặp trời mưa rào nhưng bê tông nhựa vẫn đảm bảo cường độ theo thiết kế?

 

Cũng trong việc thảm bê tông nhựa tại công trình nói trên, có người cho rằng, công tác quản lý dự án của chủ đầu tư, của đơn vị giám sát… không chặt chẽ dẫn đến nhiều phương tiện lưu thông khiến một lượng lớn vật liệu thấm bám hoặc dính bám sau khi tưới đã bị bong tróc.

Từ đó, họ đặt nghi vấn rằng, việc một lượng lớn vật liệu thấm bám hoặc dính bám sau khi tưới bị bong tróc như vậy thì sự kết dính giữa lớp bê tông nhựa phía trên và phần nền đường phía dưới có đảm bảo chất lượng hay không? Chất lượng của đoạn bê tông nhựa đang thảm thì gặp trời mưa đó có đạt được cường độ như thiết kế ban đầu đã đề ra?

Vật liệu thấm bám hoặc dính bám sau khi tưới bị bong tróc.
Vật liệu thấm bám hoặc dính bám sau khi tưới bị bong tróc.

 

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thạch Tuấn, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Khu vực Khu Kinh tế, công nghiệp cho biết, vào khoảng 14h30’ – 14h55’ ngày 17/6, khi đơn vị thi công là Công ty cổ phần 1.5 đang tiến hành thảm bê tông nhựa tại dự án Đường phía đông đầm Lập An thì gặp trời mưa rào.

Ông Tuấn giải thích, thời điểm cơn mưa xảy ra đơn vị thi công đang tiến hành lu lèn lớp bê tông nhựa và đã lu được 2/3 số lượt theo tiêu chuẩn. Do đó, căn cứ vào hướng dẫn về việc thi công lớp bê tông nhựa đã được Bộ Giao thông vận tải ban hành phía chủ đầu tư đồng ý để đơn vị thi công tiếp tục lu lèn và hoàn thiện thảm nhựa đoạn K1+800, đường Nguyễn Văn.

"Đơn vị đã tiến hành kiểm tra lớp bê tông nhựa nói trên và kết quả cường độ đạt so với thiết kế ban đầu", ông Tuấn khẳng định.

Về vấn đề vật liệu thấm bám hoặc dính bám sau khi tưới bị bong tróc, đại diện chủ đầu tư kiêm đơn vị giám sát dự án này xác nhận là có và theo ông Đặng Phúc Hiền, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu kinh tế công nghiệp giải thích, điều này do dự án thực hiện tại tuyến đường vừa thi công vừa khai thác. Phía đơn vị xử lý bằng cách yêu cầu nhà thầu tưới thêm lớp thấm bám hoặc dính bám bề mặt nên cũng “không đến nỗi”.

Dự án này từng bị hư hỏng nặng nề do bão lụt diễn ra vào cuối năm 2020.
Dự án này từng bị hư hỏng nặng nề do bão lụt diễn ra vào cuối năm 2020.

 

Liên quan đến dự án Đường phía đông đầm Lập An, trước đó, vào cuối năm 2020, nhiều hạng mục đã hoàn thiện hoặc đang thực hiện bị hư hỏng nặng nề do ảnh hưởng của bão lụt. Thời điểm ấy, dư luận đã hoài nghi rất nhiều về chất lượng thi công dự án; về năng lực quản lý dự án của chủ đầu tư, đơn vị giám sát…

Đến thời điểm này, sự việc đơn vị thi công tiến hành thảm nhựa trong mưa đã trình bày phía trên như một “dữ kiện” khiến dư luận thêm phần hoài nghi về chất lượng thi công dự án và năng lực quản lý dự án của chủ đầu tư, của đơn vị giám sát...

 

 

 

Văn Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top