Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 1 tháng 2 năm 2019 | 16:22

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng: Nhiều triển vọng trong năm 2019

Theo nhận định của Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng được xem là phân khúc hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư vì mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua.

Năm 2018 thị trường BĐS Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu đáng mừng, nổi bật là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng khi nhận được sự quan tâm từ các chủ đầu tư và nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Thị trường đã xuất hiện nhiều dự án đang được hoạch định, triển khai, xây dựng và một số thương hiệu và loại hình sản phẩm mới đi vào hoạt động. Nguồn cầu cũng gia tăng ấn tượng với tỷ lệ tăng trưởng lượt khách quốc tế đạt 21% và được xem là con số rất ấn tượng so với các điểm đến khác trong khu vực.

Cùng với đó, ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm hơn đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua không có nhiều giao dịch mua bán được thực hiện đặc biệt là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang hoạt động với nguyên nhân chủ yếu là do nguồn cung khan hiếm và các chủ sở hữu đang nắm giữ tài sản ít có nhu cầu thoái vốn.

Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019.
Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019.

Tuy nhiên, bước qua năm 2019 phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vẫn được xem là phân khúc hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư với mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua. Dự kiến sự tăng trưởng của thị trường vẫn sẽ tiếp tục trong năm tới. Cụ thể, lượng khách du lịch dự kiến trong năm 2019 sẽ tiếp tục tăng trưởng. Về mặt nguồn cung, thị trường sẽ đón nhận một làn sóng các dự án mới có thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động. Điều này được kỳ vọng sẽ góp phần đưa các nghỉ dưỡng của Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế.

Theo ông Mauro Gasparotti, giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ về triển vọng thị trường năm 2019: “Chúng tôi thường khuyến khích các chủ đầu tư nghiên cứu các xu hướng và sản phẩm mới vốn chưa có nhiều sự hiện diện tại thị trường Việt Nam như Khu dân cư có thương hiệu (Branded residences), khách sạn dịch vụ giới hạn (select-service hotel) hay resort với các dịch vụ chú trọng trải nghiệm nhằm đa dạng hóa lựa chọn lưu trú và nắm bắt nhu cầu của thế hệ du khách mới. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng đòi hỏi chủ đầu tư phải có những hiểu biết nhất định về mô hình và ý tưởng cũng như cách thức hợp tác giữa các bên liên quan để đảm bảo việc triển khai và tính khả thi của dự án. Chúng tôi cũng hy vọng trong tương lai sẽ thấy nhiều dự án xanh và chú trọng vào sự phát triển bền vững. Các yếu tố này sẽ trở thành tiêu chí quan trọng đối với khách hàng”.

Mạnh Tiến
Ý kiến bạn đọc
  • Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

    Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

    Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

  • The Miami 5: Không gian sống lý tưởng cho gia đình trẻ

    The Miami 5: Không gian sống lý tưởng cho gia đình trẻ

    The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.

  • Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

    Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

    Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 22-VT/TU về Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

Top