Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 22 tháng 7 năm 2024 | 10:0

100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh

Tối 21/7, tại Quảng trưởng biển TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024, với quy mô hơn 100 gian hàng.

Nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng mang đậm bản sắc miền núi xứ Thanh tham gia sự kiện.

Chợ có quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao, sản phẩm du lịch của các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, hiệp hội ngành hàng, HTX, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá các món ăn ngon mang đậm bản sắc xứ Thanh đến người dân và du khách.

Đây là dịp để các doanh nghiệp, HTX, chủ thể trưng bày, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ...; sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc sản và các món ăn ngon của Thanh Hóa.

Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.

Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương chính sách của trung ương, của tỉnh Thanh Hóa về hợp tác liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cùng với đó, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các chủ thể OCOP với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh; thúc đẩy phát triển du lịch gắn với phát triển các nghề, làng nghề của tỉnh Thanh Hoá thông qua các sản phẩm độc đáo, có chất lượng, tính sáng tạo và có tính thẩm mỹ, nghệ thuật của thợ thủ công. Thông qua các hoạt động tại Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để quảng bá du lịch Thanh Hóa và các nét đẹp về văn hóa, ẩm thực xứ Thanh.

Du khách nước ngoài thưởng thức đặc sản nem chua Thanh Hoá.

Sự kiện lần này diễn ra xuyên suốt trong 14 ngày (từ ngày 21/7- 3/8/2024) hứa hẹn là nơi trải nghiệm thú vị của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa đến với du lịch Sầm Sơn.

 

Lê Thức
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top