100% sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên được lên sàn thương mại điện tử

KTNT Sáng 31/5, Sở TT&TT Hải Phòng phối hợp với Bưu điện thành phố, Chi nhánh Bưu chính Viettel Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn cho các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Hội nghị tập huấn, hướng dẫn cho các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hải Phòng.
Hội nghị tập huấn, hướng dẫn cho các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hải Phòng.
Lớp tập huấn có sự tham gia của 61 đơn vị, trong đó 42 doanh nghiệp, đơn vị có sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên (gồm 11 doanh nghiệp, đơn vị có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của thành phố); 19 doanh nghiệp, đơn vị cung ứng nguyên liệu, vật tư, sản phẩm đầu vào có uy tín, thương hiệu.
 
Tham gia lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu, tập huấn tạo gian hàng và hướng dẫn vận hành, khai thác trên Sàn “Postmart.vn” của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Sàn “Voso.vn” của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel.
 
ông Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng
ông Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng nhấn mạnh, lớp tập huấn nhằm thực hiện cụ thể hóa mục tiêu: 100% hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm OCOP đáp ứng chỉ tiêu 3 sao trở lên, sản phẩm tiêu biểu, trở thành mũi nhọn của thành phố; 100% doanh nghiệp, đơn vị cung ứng nguyên liệu, vật tư, sản phẩm đầu vào có uy tín, thương hiệu lên sàn thương mại điện tử được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, đồng thời, góp phần thực hiện mục tiêu thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn thương mại điện tử và hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử.
 
Trong năm 2022, Sở TT&TT Hải Phòng sẽ tiếp tục phối hợp và tạo điều kiện để Bưu điện thành phố Hải Phòng, Chi nhánh Viettel Hải Phòng triển khai các chỉ tiêu, đảm bảo ít nhất 70% số hộ SXNN lên sàn TMĐT được tập huấn về kỹ năng số và kỹ năng hoạt động trên không gian mạng; ít nhất 60% số hộ tham gia tập huấn, hướng dẫn thực hiện quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận sản phẩm; ít nhất 50% số hộ có gian hàng số trên sàn TMĐT; ít nhất 50% số hộ có tài khoản thanh toán điện tử.
 
 
 

Phạm Trang

Ý kiến của bạn