Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 10 tháng 4 năm 2024 | 15:41

Hà Nam khai mạc Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP năm 2024

Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn tại tỉnh Hà Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 9 -14/4 tại TP Phủ Lý; với 50 gian hàng quảng bá nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản, sản phẩm an toàn, có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp của Hà Nam và 17 tỉnh, thành phố lân cận.

Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP; đặc sản, nông sản an toàn tại tỉnh Hà Nam năm 2024 là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Tuần lễ Thương hiệu quốc gia, chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2024. Thông qua đó, nhằm kết nối, mở rộng thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước và kích cầu tiêu dùng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến người tiêu dùng của tỉnh Hà Nam cũng như TP Phủ Lý.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam tặng hoa cho Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Điểm nhấn tại Tuần lễ là không gian trưng bày của 50 gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, đặc sản, nông sản an toàn của tỉnh Hà Nam và 17 tỉnh, thành phố lân cận. Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, từng địa phương.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn tỉnh Hà Nam năm 2024

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Nam Trần Thị Ngân, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhấn mạnh: Thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh để đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động; các cấp uỷ Đảng, chính quyền tại các địa phương trong tỉnh thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và được đông đảo các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Thông qua Cuộc vận động đã tác động và nâng cao nhận thức của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Cuộc vận động, từ đó tạo sự chuyển biến rõ rệt trong hành động, thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt, giúp các doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn trách nhiệm đối với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam tham quan các gian hàng.

Đối với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), qua 6 năm thực hiện Đề án của tỉnh Hà Nam, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đã dần phát triển mạnh hơn cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có 92 sản phẩm của 30 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó 17 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 75 sản phẩm đạt 3 sao. Với sự đa dạng về sản phẩm, chất lượng không ngừng được nâng cao, các sản phẩm OCOP của tỉnh có tiềm năng rất lớn trong liên kết phát triển sản phẩm OCOP với các tỉnh trong và ngoài khu vực.

Mua sắm tại Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn Hà Nam.

Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn Hà Nam diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4/2024.

 

Hà Nam
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top