Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ ba, ngày 16 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 19 tháng 4 năm 2023 | 19:44

Hà Nam trưng bày sản phẩm OCOP chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4

Hưởng ứng tuần lễ Thương hiệu quốc gia, chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Nam đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị tọa đàm, giao lưu, tuyên truyền giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP; sản phẩm an toàn có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp của các địa phương trên địa bàn và các tỉnh lân cận năm 2023.

Chương trình dự kiến được tổ chức với 2 phần. Phần thứ nhất là Khai mạc và tổ chức tọa đàm, giao lưu, tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm OCOP; sản phẩm an toàn có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp của các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Nam và các tỉnh lân cận. Phần thứ hai là Trưng bày và giới thiệu sản phẩm các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Nam và các tỉnh lân cận.

Sản phẩm OCOP của Hà Nam

Trong đó, thời gian khai mạc hội nghị dự kiến diễn ra vào tối ngày 20/4 (thứ Năm); thời gian trưng bày sản phẩm từ ngày 19-23/4. Quy mô trưng bày dự kiến có 50 gian hàng, địa điểm tại Khu trung tâm Rạp chiếu bóng Biên Hòa, phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý. Ngoài các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP; sản phẩm an toàn có nguồn gốc từ nông nghiệp của các địa phương trong tỉnh còn có sự tham gia giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn của các tỉnh lân cận như: Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định và thành phố Hà Nội...

Thông qua hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với người sản xuất kinh doanh, nâng cao trách nhiệm về đảm bảo chất lượng hàng hóa có nguồn gốc nông nghiệp; đồng thời bảo vệ quyền lợi và góp phần giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm một cách thông thái.

Sản phẩm OCOP của Hà Nam

Bên cạnh đó, hội nghị tọa đàm, giao lưu, tuyên truyền giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn, có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp nhằm phát hiện, ghi nhận, đánh giá các tập thể, cá nhân có ý tưởng sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thực phẩm, công nghệ sinh học góp phần đẩy mạnh thực hiện hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm. Đồng thời,cũng quảng bá, sử dụng các sản phẩm nông nghiệp của địa phương và khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

 

 

Hà Nam
Ý kiến bạn đọc
  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

  • Giải pháp tiếp đà tăng tốc

    Giải pháp tiếp đà tăng tốc

    Năm 2023 để lại nhiều dấu ấn trong cả sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản, nhất là đối với hai mặt hàng lúa gạo và rau quả.

Top