Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 30 tháng 9 năm 2022 | 15:12

Hà Nội đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP

Ngày 30/9 Hội đồng OCOP thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1 với 41 sản phẩm của quận Hoàn Kiếm, quận Bắc Từ Liêm và huyện Quốc Oai năm 2022.

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, triển khai Kế hoạch số 145 của UBND TP Hà Nội về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), năm 2022, toàn thành phố dự kiến đánh giá, phân hạng khoảng 400 sản phẩm. Tuy nhiên, theo số liệu đăng ký của các quận, huyện, thị xã, đến nay các chủ thể đã đăng ký 488 sản phẩm. Để hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt kết quả cao, ông Chu Phú Mỹ đề nghị các thành viên Hội đồng OCOP TP, Tổ Tư vấn giúp việc Hội đồng OCOP TP bám sát những tiêu chí đã được quy định tại Quyết định số 1048 và 781 của Thủ tướng Chính phủ; Quy chế hoạt động của Hội đồng OCOP TP để đánh giá một cách khách quan, công bằng, công khai minh bạch đối với tất cả các tiêu chí của từng sản phẩm.

Quang cảnh Hội nghị

Các đại biểu tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Trong ngày 30/9, Hội đồng OCOP TP Hà Nội sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ nhất năm 2022. Theo đó, có 41 sản phẩm của các chủ thể thuộc 3 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và Quốc Oai, tham gia đợt đánh giá này.

Thay mặt Hội đồng OCOP TP Hà Nội, ông Chu Phú Mỹ biểu dương sự nỗ lực tập trung trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chương trình OCOP của hai quận Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và huyện Quốc Oai; sự tham gia nhiệt tình của các chủ thể, đơn vị tư vấn để hoàn thiện các sản phẩm đánh giá, phân hạng.

Đồng thời, đề nghị đại diện các sở, ngành như: Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài Nguyên và Môi trường… tập trung nghiên cứu hồ sơ, xem xét kỹ các tiêu chí liên quan đến sở, ngành mình để tham gia ý kiến, góp ý bổ sung cho chủ thể những nội dung minh chứng còn thiếu, chưa đầy đủ. Tuyệt đối không được nợ tiêu chí.

 Chị Phạm Thị Huyền (quận Hoàn Kiếm) chủ thể tham gia lần này vui vẻ cho biết: Tham gia chấm điểm OCOP lần này chúng tôi mang đến sản phẩm cá kho truyền thống. Đây là điều kiện để được quảng bá những thực phẩm có nguồn gốc minh bạch, sản xuất bằng đúng cái tâm của mình, qua những góp ý đánh giá của Hội đồng đánh giá, chúng tôi cũng học thêm được nhiều, đặc biệt là tăng tính quảng bá thương hiệu để sản phẩm đến được tay người tiêu dùng nhiều hơn, mang lại giá trị cao hơn. Những sản phẩm của chị Huyền đều được chấm 3 sao.

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, năm 2022, thành phố đặt mục tiêu có 400 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng trong Chương trình OCOP. Đến nay, đã có 488 sản phẩm đăng ký tham gia của 26/30 quận, huyện, thị xã. Công tác đánh giá sản phẩm được Hội đồng đánh giá thực hiện trên cơ sở bảo đảm công bằng, khách quan, chính xác theo các tiêu chí quy định tại bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP nhiều các sản phẩm tham gia lần này đều đạt tiêu chí công nhận 3 sao và 4 sao.

---

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội.

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top