Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 24 tháng 11 năm 2022 | 21:25

Hải Phòng đánh giá, phân hạng 59 sản phẩm OCOP đợt 1/2022

Chiều 24/11, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Hải Phòng đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022.

Hải Phòng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1/2022.

Đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm lần 1 năm 2022 có 59 sản phẩm của 16 chủ thể tham gia, thuộc 8 quận huyện trên địa bàn thành phố. Trong đó có 2 chủ thể thực hiện đánh giá lại 2 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP năm 2019 gồm: Gạo ruộng rươi của HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Thuỵ Hương và Rượu Nếp mân của cơ sở sản xuất rượu Hoàng Quân.

Đợt đánh giá lần này, 59 sản phẩm thuộc các nhóm ngành: thực phẩm tươi sống 10 sản phẩm; thực phẩm chế biến 13 sản phẩm; gạo 8 sản phẩm; nước mắm 11 sản phẩm; Đồ uống có cồn 3 sản phẩm; Gốm sứ 5 sản phẩm; Thủ công mỹ nghệ 10 sản phẩm.

Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm địa phương. Chất lượng về hồ sơ minh chứng cơ bản được hoàn thiện rõ ràng, đánh giá được tình hình tổ chức, hoạt động sản xuất chế biến sản phẩm của các chủ thể tham gia chương trình. Các chủ thế cũng đã chủ động quan tâm đến chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có truy suất nguồn gốc…

Nước mắm Quang Hải tham gia 6 sản phẩm OCOP năm 2022.

Trên cơ sở kết quả chấm điểm của tổ giúp việc, tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã nghiên cứu, đánh giá và chấm điểm cho các sản phẩm tham gia chương trình. Kết quả, có 15 sản phẩm đạt 4 sao; 44 sản phẩm đật 3 sao.

Dự kiến trong tháng 12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Hải Phòng tiếp tục đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022.

Tại Hội nghị ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng cho biết: Chương trình OCOP tại TP. Hải Phòng đến nay đã thực hiện được 3 năm, hiện đã có 126 sản phẩm được Hội đồng phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đánh giá phân hạng từ 3 sao trở lên. Sau khi tham gia chương trình này các sản phẩm đã có chỗ đứng cao trên thị trường, tăng sức cạnh tranh cũng như có hiệu quả kinh tế, sản phẩm phát triển ngày càng bền vững.

Phạm Trang

 

Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top