Mới đây, xã Hưng Tân (Hưng Nguyên, Nghệ An) ra mắt mô hình “gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm truyền thống của địa phương”.
Việc trưng bày gian hàng nhằm quảng bá các sản phẩm của địa phương đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết.
Các sản phẩm bao gồm: Bánh cà, gạo, cốm nếp, rượu, trứng gà, vịt và rau củ quả các loại…
Đồng thời, đưa vào quản lý chất lượng các sản phẩm truyền thống nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng; cũng như tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bảo vệ thương hiệu làng nghề.
Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm truyền thống của địa phương. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Hưng Nguyên
Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.
Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.
Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.