Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 26 tháng 3 năm 2024 | 14:59

Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng là một trong những cung đường được đánh giá đẹp nhất cả nước. Với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ, từ trên tàu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp, nơi giao thoa giữa 2 miền Nam – Bắc với một bên là dãy Trường Sơn trùng điệp, một bên là biển cả mênh mông.

Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng.

Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng.

Trong thời gian đầu đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm điều hòa hiện đại và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng hứa hẹn sẽ là điểm check in “di động” ấn tượng đối với du khách. Trên hành trình, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương…

Hàng ngày, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam sẽ tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng. Cụ thể, tại Huế, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7 giờ 45 phút, đến ga Đà Nẵng lúc 10 giờ 35 phút; tàu HĐ3 xuất phát tại Ga Huế lúc 14 giờ 25 phút đến Đà Nẵng 17 giờ 40 phút. Tại Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7 giờ 50 phút đến ga Huế lúc 11 giờ 5 phút; tàu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15 giờ đến ga Huế 17 giờ 45 phút.

Hàng ngày, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam sẽ tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng.

Hàng ngày, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam sẽ tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng.

Đặc biệt, trong tháng khai trương, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam áp dụng giá vé ưu đãi 150.000 đồng/vé; giá vé tháng 900.000 đ/vé (riêng vé tháng mua tại các nhà ga) và giảm giá từ 10 – 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc khai trương chuyến tàu hôm nay thể hiện sự quyết tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế, các ngành,… trong việc cụ thể hóa Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Xây dựng và Phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản; tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết đồng hành, phối hợp chặt chẽ với ngành đường sắt, thành phố Đà Nẵng nhằm duy trì hoạt động, khai thác có hiệu quả tuyến tàu này.

Tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng là một trong những cung đường được đánh giá đẹp nhất cả nước.

Tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng là một trong những cung đường được đánh giá đẹp nhất cả nước.

Sau lễ khai trương, tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế cam kết, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đồng hành, tăng cường quảng bá đến các doanh nghiệp du lịch, người dân và du khách về đoàn tàu; vận động các doanh nghiệp có chính sách ưu đãi dịch vụ, hỗ trợ kết nối các phương thức vận tải khác để hành khách tiếp tục chuyến hành trình; đảm bảo an toàn chạy tàu; đồng thời quảng bá đặc sản du lịch trên các chuyến tàu để thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước trên các chuyến tàu; đạt mục tiêu, kỳ vọng như mong muốn với tên gọi đầy ý nghĩa “Kết nối Di sản Miền Trung”.

 

T. Thành
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top