Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 10 tháng 9 năm 2022 | 10:40

Nâng cao năng lực số để kết nối giao thương sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội

Chiều ngày 09/9/2022 diễn ra lễ ký kết giữa Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP.

Tại lễ ký kết, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết sau hơn 3 năm triển khai Chương trình OCOP, toàn TP đã đánh giá, phân hạng được 1.649 sản phẩm OCOP. Trong đó có 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, các nước trên thế giới đã thấy được tầm quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh... Việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số để đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm được chứng nhận OCOP của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung là hướng đi đúng, phù hợp với xu thế phát triển.

Chương trình OCOP của Hà Nội đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu, giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm. Việc kết nối phát triển và quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu OCOP là bước đi cần thiết nhằm xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.

Đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội và Vinanutrifood ký kết biên bản hợp tác.

Trong khuôn khổ sự kiện này, Vinanutrifood cũng chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội. Theo Biên bản Hợp tác được ký kết, Vinanutrifood, với vai trò là đối tác chính thức của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của Hà Nội thông qua nền tảng số. Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinanutrifood Phạm Quang Trường, Vinanutrifood sẽ hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội xây dựng các chương trình truyền thông quảng cho chương trình OCOP, các sản phẩm OCOP và đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP .

Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam hiện đang là đơn vị đại diện cho Cục Kinh tế số - Bộ Công Thương quản lý và vận hành trưng bày gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.COM và sở hữu thương hiệu siêu thị Nutrimart rộng khắp trên khắp cả nước với hơn 1000 điểm bán trên toàn quốc mở rộng hệ thống bán lẻ Nutri Mart ra nước ngoài tại Trung Quốc, Thái Lan, EU, Australia .

Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, Vinanutrifood mong muốn có thể hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và các đơn vị có liên quan nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.

Trước đó, ngày 31/8, Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam để nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của các vùng miền trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng tại sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại thị xã Sơn Tây TP Hà Nội.

---

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Nông thôn mới Thành phố Hà Nội.

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top