Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 27 tháng 8 năm 2023 | 8:45

Nghệ An tăng cường kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP

Đến thời điểm hiện tại, Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An đã tăng cường kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng, miền xứ Nghệ.

Một trong những sản phẩm OCOP của HTX Sen Quê Bác (Kim Liên, Nam Đàn). Ảnh: Lưu Khuyên

Hiện nay, tỉnh Nghệ An có trên 20 cơ sở sản xuất thực hiện ký kết nguyên tắc đưa sản phẩm vào một số hệ thống phân phối hàng hóa lớn. 74/403 sản phẩm tỉnh Nghệ An; 21/96 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (đa phần là sản phẩm nông sản và sản phẩm chế biến từ nông sản) đã vào được hệ thống các chuỗi cung ứng như BigC, MM Mega Market, Lotte, Bách hóa Xanh, Aeon, Maxi Mart… và các điểm giới thiệu bán, sản phẩm tỉnh Nghệ An của các tỉnh, thành như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Đắk Lắk...

Trong đó, các sản phẩm nổi bật thuộc các cơ sở như: Công ty CP Biển Quỳnh (12 sản phẩm), Công ty Bún sạch Thanh Phúc, Công ty Bánh đa Lương Sơn (3 sản phẩm), Công ty Dược liệu Pù Mát (13 sản phẩm), Cơ sở bánh kẹo Đô Lương (3 sản phẩm), Lạc sen của Công ty Nông, lâm sản Sỹ Thắng (2 sản phẩm), Cam Vinh Kỳ Yến của Công ty CP Trang trại Phủ Quỳ…

Bánh đa Đô Lương - Vị quê từ đặc sản OCOP. Ảnh: Lưu Khuyên

Toàn tỉnh Nghệ An có 17 khu trưng bày, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong thời gian tới, các điểm trưng bày sẽ tiếp tục được mở rộng. Bên cạnh đó, một số sản phẩm chế biến từ nông sản đã tìm được thị trường xuất khẩu ổn định như sản phẩm chè búp có thị trường ổn định tại các nước Tây Á, sản phẩm nước mắm tiêu thụ tại thị trường Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Nước mắm Hải Giang 1 (TX Cửa Lò). Ảnh: Lưu Khuyên.

 

Lưu Khuyên
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top