Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 12 tháng 11 năm 2023 | 9:19

Sản phẩm OCOP đặc trưng miền Tây Nghệ An sẽ được quảng bá tại Hà Nội

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và các tiềm năng của miền Tây Nghệ An tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Sự kiện góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, lợi thế của miền Tây Nghệ An, nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ của các cơ quan, bộ, ngành Trung ương trong chiến lược xây dựng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Tây Nghệ An.

Bên cạnh đó, sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp, làng nghề, HTX tại miền Tây xứ Nghệ mở rộng thị trường, tìm kiếm bạn hàng, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người dân và du khách.

Theo kế hoạch, sự kiện có quy mô 6 khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng của khu vực miền Tây Nghệ An và các sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh; ngoài ra, còn có 1 khu ẩm thực với các món đặc sản của Nghệ An.

Sản phẩm OCOP từ sen của HTX Sen quê Bác (Kim Liên). Ảnh: Lưu Khuyên

Khu gian hàng trưng bày số 1: Trưng bày sản phẩm đặc trưng của các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông.

Khu gian hàng trưng bày số 2: Trưng bày sản phẩm đặc trưng của các huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp.

Khu gian hàng trưng bày số 3: Trưng bày sản phẩm đặc trưng của các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương.

Khu gian hàng trưng bày số 4: Trưng bày sản phẩm đặc trưng của các huyện: Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, thị xã Thái Hòa.

Khu gian hàng trưng bày số 5: Trưng bày sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An.

Khu gian hàng trưng bày số 6: Trưng bày sản phẩm gỗ chế biến và thủ công mỹ nghệ.

Khu tổ chức ẩm thực: Trưng bày sản phẩm ẩm thực đặc trưng của tỉnh Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An chỉ đạo các địa phương chuẩn bị sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại sự kiện phải có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Hình ảnh, hiện vật trưng bày và video giới thiệu phải thể hiện được nét độc đáo, đặc trưng về bản sắc văn hóa và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của miền Tây Nghệ An.

Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 18/11 tại Hà Nội.

 

Lưu Khuyên
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top