Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 3 tháng 5 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 18 tháng 11 năm 2023 | 19:45

Thanh Hoá đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Ngày 18/11, Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Agritrade - Bộ Nông nghiệp và PTNT và TikTok, nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, tổ chức chương trình “Chợ phiên OCOP Thanh Hóa”.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong định hướng phát triển thương mại điện tử, kinh tế số của địa phương, mang sản phẩm OCOP, đặc sản Thanh Hóa đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Qua đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

Toạ Đàm khai thác tiềm năng kinh tế số và quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Để khởi động chương trình, các nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình đã có chuyến tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch địa phương cùng các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, ngày 16/11, các nhà sáng tạo nội dung được trở về với Di sản văn hóa Thế giới, Di tích lịch sử Thành Nhà Hồ, được tìm hiểu về một trong công trình kiến trúc tỉ mỉ, vĩ đại hàng đầu tại Việt Nam. Sau đó, đoàn cũng đã có chuyến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt, khu di tích Lam Kinh, cố đô xưa của Xứ Thanh, nơi an nghỉ của các vị vua vương triều Lê Sơ để khám phá tâm linh và lịch sử của dân tộc.

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan di sản văn hoá thế giới Thành Nhà Hồ

Bên cạnh tham quan các địa điểm du lịch địa phương, ngày 17/11, các nhà sáng tạo nội dung cũng được trải nghiệm một số những cơ sở sản xuất tiêu biểu tại Thanh Hóa: Công ty Cổ phần Thảo Ngọc Việt, Nem chua Bà Lan, Công ty TNHH Công Nghệ Sinh Học FUWA Biotech...

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan cơ sở sản xuất Công ty TNHH công nghệ sinh học Fuwa Biotech

Ngày 18/11, các chủ thể OCOP địa phương cùng các đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã được tham gia chương trình Tập huấn Tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Tại đây, các chuyên gia đã cung cấp những thông tin và kiến thức về kinh doanh trực tuyến, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên nền tảng số thông qua các công cụ TikTok. For Business.

Phiên chợ OCOP trên sàn thương mại điện tử

Song song với chương trình tập huấn, các chuyên gia tổ chức hoạt động Livestream quảng bá gần 29 sản phẩm nông, đặc sản của 9 chủ thể tiêu biểu của Thanh Hóa đến với đông đảo công chúng. Trong 4 tiếng Livestream đã thu hút được hàng nghìn lượt xem, mang về doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Cũng trong ngày 18/11, chương trình Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với Chủ đề "Khai thác tiềm năng kinh tế số tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP" cũng được tổ chức.

Chương trình tập huấn kỹ năng bán hàng OCOP trên nền tảng số

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận về khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử; quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số.

Ngoài ra, Diễn đàn là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp, người dân trao đổi về những nội dung cần thiết để phát triển, tiêu thụ nông sản trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.

Giới thiệu những sản phẩm OCOP đặc trung của tỉnh Thanh Hoá trong phiên chợ 

Được biết, Thanh Hóa hiện đang có 442 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm 5 sao và 3 sản phẩm “tiềm năng” 5 sao. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng NTM thông minh gắn liền với chương trình OCOP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Thanh Hóa đặt ra trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

 

Lê Thức - Xuân Sơn
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top