Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 4 tháng 2 năm 2022 | 10:7

Xuất khẩu 287 tấn nông sản qua cửa khẩu Lào Cai trong 3 ngày đầu năm

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, Cục Hải quan tỉnh Lào Cai, trong số hàng nông sản đã được thông quan có 38 tấn thanh long, 66 tấn dưa hấu và 183 tấn chuối.

Trong 3 ngày đầu Năm mới Nhâm Dần 2022 (1-3/2), đã có 287 tấn nông sản của Việt Nam được thông quan qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và 877 tấn nông sản nhập khẩu vào thị trường nội địa Việt Nam.

 

nsxk.jpg

Hoạt động xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
 

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, Cục Hải quan tỉnh Lào Cai, trong số hàng nông sản đã được thông quan có 38 tấn thanh long, 66 tấn dưa hấu và 183 tấn chuối.

Lực lượng hải quan trực Tết tại cửa khẩu đã thông quan nhanh gọn, an toàn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, bảo đảm chất lượng cao nhất.

Thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Lào Cai đã tập trung cao độ cho công việc; phối hợp trao đổi với lực lượng chức năng của Trung Quốc để giải quyết nhanh thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng trực Tết tại cửa khẩu Lào Cai, trong 3 ngày đầu năm mới 2022, vẫn còn hơn 200 lái xe, phụ xe đang chờ để xuất khẩu ở khu vực cửa khẩu quốc tế số 2 Kim Thành, thành phố Lào Cai.

Hầu hết các lái xe phải ở lại cửa khẩu Kim Thành đều chở mặt hàng nông sản đông lạnh từ các tỉnh phía Nam. Để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực cửa khẩu, các lực lượng tại đây đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức đưa các xe về các bãi đỗ, có các vọng gác và bố trí nơi tắm giặt cho các lái xe.

Ngoài ra, Ban quản lý cửa khẩu Lào Cai cũng bố trí một số điểm bán hàng ăn để phục vụ lái xe trong những ngày Tết.

Đặc biệt, trước và trong những ngày Tết, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu cũng đã trao tặng hàng trăm suất quà, gồm bánh chưng, lương khô, nước uống và các mặt hàng thiết yếu.

Ngoài ra, nhằm đồng hành chia sẻ với các lái xe, Công ty cổ phần Logistics Việt-Trung, Lào Cai đã tổ chức gói trên 400 chiếc bánh chưng gửi tặng các lái xe và tổ chức bữa cơm chiều 30 và chiều mùng 1 Tết để động viên các lái xe đang đợi trả hàng chưa kịp về quê ăn Tết.

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, trong năm 2021, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai đã vượt khó, vừa chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm thông quan hàng hóa. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1,7 tỷ USD; trong đó xuất khẩu đạt hơn 768.000 USD, nhập khẩu đạt hơn 968.000 USD./.

 

 

Theo TTXVN/Vietnam+
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top