Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ ba, ngày 17 tháng 11 năm 2020 | 13:3

BVĐK Thái Bình: Cải tiến quy trình KCB, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe người dân

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Thái Bình thường xuyên tìm các biện pháp cải thiện điều kiện phục vụ, đặc biệt là cải tiến quy trình khám - chữa bệnh (KCB), tạo mọi điều kiện thuận lợi để người bệnh được tiếp xúc với dịch vụ KCB nhanh nhất.

Đồng thời, khắc phục khó khăn trong hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 

t26.JPG
Can thiệp tim mạch.

 

Hướng tới sự hài lòng

Theo đó, quy trình KCB được BVĐK tỉnh Thái Bình cải tiến, sắp xếp lại các vị trí làm việc tại Khoa Khám bệnh: Hướng dẫn, phát số, đăng ký khám, soát thẻ BHYT, vào máy, thu tiền, khám, xét nghiệm… nhằm thuận tiện nhất cho người bệnh. Đặc biệt, đối với đối tượng bệnh nhân BHYT KCB đúng tuyến, bệnh viện bỏ qua bước tạm ứng viện phí.

Hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng kiên cố, các buồng bệnh sạch sẽ khang trang, hệ thống biển báo rõ ràng, môi trường sạch đẹp, năng lực hạ tầng đủ đáp ứng cho 1.200 giường kế hoạch (thực kê 1.538 giường), trang thiết bị y tế đủ đáp ứng cho hoạt động chuyên môn của bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh viện thực hiện cải cách thủ tục hành chính để giảm bớt sự phiền hà cho người bệnh, nâng cao chất lượng công tác vệ sinh, cải thiện điều kiện ăn ở của bệnh nhân, sinh hoạt của người dân khi đến khám như: đón tiếp người bệnh sớm hơn giờ quy định 30 phút, có cán bộ hướng dẫn, có xe điện để vận chuyển bệnh nhân, có nhân viên y tế hộ tống bệnh nhân….

Công tác cải cách hành chính đã có những bước tiến vượt bậc khi các thủ tục hành chính được cắt giảm đáng kể, cùng đó là việc nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm của cán bộ y tế với bệnh nhân, qua việc lắp đặt các kênh thông tin lấy ý kiến phản hồi của bệnh nhân và người nhà như đường dây nóng, hòm thư góp ý, khuyến khích phản hồi trực tiếp với lãnh đạo về cán bộ có ý thức, thái độ thực hiện chưa tốt chuyên môn, chú trọng công tác tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân, do đó đã bồi đắp thêm niềm tin và sự hài lòng của nhân dân khi đến KCB tại bệnh viện.

 

t26a.JPG
Xạ trị cho bệnh nhân ung thư.

 

Bên cạnh đó, bệnh viện thường xuyên tổ chức học tập, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, quy tắc ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên, đảm bảo không ngừng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện thường xuyên sắp xếp đội ngũ cán bộ tham gia đón tiếp, hướng dẫn cụ thể, giúp bệnh nhân làm thủ tục KCB thuận lợi, nhanh chóng, kịp thời.

Chú trọng “chất và lượng”

Nhờ nỗ lực nâng cao chất lượng KCB, những năm qua, BVĐK tỉnh Thái Bình đã có bước phát triển rõ nét về cả “chất và lượng”. Bên cạnh hệ thống trang thiết bị y tế được hiện đại hóa từng ngày, đội ngũ cán bộ, y - bác sỹ có trình độ chuyên môn được đào tạo bổ sung liên tục, tạo ra nguồn lực có khả năng đáp ứng từng bước công tác khám, điều trị. Bệnh viện luôn chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ. Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ đi học tại các bệnh viện chuyên ngành, bệnh viện tuyến Trung ương nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Cùng đó, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bệnh viện Trung ương như: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K, Viện Huyết học truyền máu…, BVĐK tỉnh Thái Bình đã triển khai thường quy các kỹ thuật chuyên sâu ở hầu hết các chuyên ngành. Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2020, bệnh viện tiếp tục triển khai một số kỹ thuật mới, kỹ thuật mũi nhọn như: số ca đặt stent động mạch vành là 317; điều trị suy tĩnh mạch bằng năng lượng sóng tần số Radio  255 ca; siêu âm khớp và phần mềm quanh khớp 1354 ca; phẫu thuật tim hở 8; phẫu thuật tán sỏi thận qua da 53 ca; xạ trị; nút mạch điều trị u gan, mạch…

Phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn tồn tại, BVĐK tỉnh Thái Bình phấn đấu huy động tối đa các nguồn lực của đơn vị và cộng đồng, các nguồn hỗ trợ để đầu tư phục vụ KCB cho nhân dân. Tiếp tục triển khai Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về nâng cao chất lượng công tác KCB, phấn đấu để mọi người dân được cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng cao, để có được dịch vụ KCB tốt nhất cho nhân dân không phải lên tuyến trên, giảm thiểu chi phí cho người bệnh.

Năm 2019, BVĐK Thái Bình cơ bản hoàn thành và vượt các chỉ tiêu chuyên môn đề ra. Tổng số lượt khám bệnh đạt 296.165 lượt người, tăng 23.197 so với năm 2018; công suất sử dụng giường bệnh đạt 109,2% tính theo giường kế hoạch. 9 tháng năm 2020: tổng số lượt người bệnh nội trú 50.926; tổng số điều trị ngoại trú là 52.674 lượt người bệnh, tăng 12.444 lượt so với cùng kỳ; tổng số phẫu thuật thực hiện tại bệnh viện là 11.816 ca, tăng so với cùng kỳ 1.430 ca.

 

 

 

Đức Sơn
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top