Đắk Nông: Máy ATM của BIDV “trục trặc”, nhiều khách hàng bức xúc

KTNT Hàng loạt khách hàng đến giao dịch tại 2 máy ATM đặt sát Phòng Giao dịch Gia Nghĩa thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Nông đều không rút được tiền. Dù sự cố kéo dài, nhưng phía ngân hàng không hề có thông báo tới khách hàng.

Vào cuối giờ chiều ngày 11/1, có mặt tại 2 máy ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đặt trên đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Nghĩa Thành, TP.Gia Nghĩa), P.V chứng kiến có nhiều khách hàng đến thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, tất cả đều tỏ vẻ thất vọng vì không rút được tiền.

Một khách hàng thuộc phường Nghĩa Thành (đề nghị dấu tên) đang bế con nhỏ cho biết: Sáng nay tôi đến 2 máy ATM này để rút tiền nhưng cả 2 đều hiện ra dòng thông báo ATM không thể thực hiện được giao dịch.  Đến 15h45 chiều nay, tôi tiếp tục quay lại để rút tiền thì cả 2 máy bị “đơ” như buổi sáng. Đi lại nhiều lần không rút được tiền khiến tôi rất bức xúc.

Hàng loạt khách hàng thất vọng vì không rút được tiền tại máy ATM của BIDV.
Hàng loạt khách hàng thất vọng vì không rút được tiền tại máy ATM của BIDV.

 

Cạnh đó một khách hàng tên N. vừa bước ra khỏi 2 cây ATM lắc đầu  thông báo cho người bạn đi cùng rằng không thể rút được tiền. Anh N. cho biết, sáng nay lúc 9h có đến 2 cây ATM này để rút tiền nhưng không được, đinh ninh rằng chiều này sẽ rút được tiền, nhưng không ngờ sự cố vẫn chưa được khắc phục.  

“Để sử dụng dịch vụ ATM của BIDV, hàng tháng khách hàng phải đóng nhiều khoản phí, nhưng chất lượng dịch vụ mà ngân hàng này cung cấp như vậy là chưa ổn. Trụ sở ngân hàng nằm sát 2 máy ATM mà để lỗi từ sáng đến chiều vẫn không khắc phục thì không thể chấp nhận”.

Để xác thực phản ánh của các khách hàng, P.V Kinh tế nông thôn đã trực tiếp sử dụng thẻ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam để thực hiện giao dịch. Sau khi nhập mà pin và thực hiện lệnh rút tiền, cả 2 máy ATM tại đây đều hiện thị dòng thông báo: Xin lỗi quý khách, thời điểm hiện tại ATM không thể thực hiện được giao dịch này. Quý khách vui lòng thử lại sau. Xin cảm ơn!

Vừa bước ra khỏi 2 máy ATM, một người trung niên mặc áo bảo vệ ngồi phía trước ngân hàng thông tin rằng, các máy ATM này đã hết tiền, mai mới có tiền.

Các máy ATM nằm sát trụ sở Ngân hàng, nhưng sự cố chậm được khắc phục.
Các máy ATM nằm sát trụ sở ngân hàng, nhưng sự cố chậm được khắc phục.

 

Để làm rõ nguyên nhân vì sao các máy ATM không thể thực hiện giao dịch trong thời gian dài, P.V Kinh tế nông thôn đã liên hệ với lãnh đạo Phòng Giao dịch Gia Nghĩa thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Nông. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi vị lãnh đạo này không hề biết việc các máy ATM gặp sự cố.

“Bên chúng tôi (Phòng giao dịch Gia Nghĩa) phụ trách khối kinh doanh, còn quản lý ATM có một bộ phận riêng và trực thuộc chi nhánh của tỉnh. Đầu giờ chiều có nhiều khách hàng rút tiền trực tiếp tại quầy, khi anh phản ánh trực tiếp, tôi mới biết là ATM bị lỗi”, một lãnh đạo phòng  giao dịch Gia Nghĩa nói.

Một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông cho biết: “Đã nắm thông tin về sự cố các máy ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đặt tại đường Huỳnh Thúc Kháng". Đồng thời, vị này thông tin đã liên hệ với giám đốc chi nhánh của ngân hàng trên yêu cầu kiểm tra, xử lý sự cố để đảm bảo giao dịch của khách hàng không bị gián đoạn.

 

Trần Luật

Ý kiến của bạn