Hàng loạt khách hàng đến giao dịch tại 2 máy ATM đặt sát Phòng Giao dịch Gia Nghĩa thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Nông đều không rút được tiền. Dù sự cố kéo dài, nhưng phía ngân hàng không hề có thông báo tới khách hàng.
Vào cuối giờ chiều ngày 11/1, có mặt tại 2 máy ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đặt trên đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Nghĩa Thành, TP.Gia Nghĩa), P.V chứng kiến có nhiều khách hàng đến thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, tất cả đều tỏ vẻ thất vọng vì không rút được tiền.
Một khách hàng thuộc phường Nghĩa Thành (đề nghị dấu tên) đang bế con nhỏ cho biết: Sáng nay tôi đến 2 máy ATM này để rút tiền nhưng cả 2 đều hiện ra dòng thông báo ATM không thể thực hiện được giao dịch. Đến 15h45 chiều nay, tôi tiếp tục quay lại để rút tiền thì cả 2 máy bị “đơ” như buổi sáng. Đi lại nhiều lần không rút được tiền khiến tôi rất bức xúc.
Cạnh đó một khách hàng tên N. vừa bước ra khỏi 2 cây ATM lắc đầu thông báo cho người bạn đi cùng rằng không thể rút được tiền. Anh N. cho biết, sáng nay lúc 9h có đến 2 cây ATM này để rút tiền nhưng không được, đinh ninh rằng chiều này sẽ rút được tiền, nhưng không ngờ sự cố vẫn chưa được khắc phục.
“Để sử dụng dịch vụ ATM của BIDV, hàng tháng khách hàng phải đóng nhiều khoản phí, nhưng chất lượng dịch vụ mà ngân hàng này cung cấp như vậy là chưa ổn. Trụ sở ngân hàng nằm sát 2 máy ATM mà để lỗi từ sáng đến chiều vẫn không khắc phục thì không thể chấp nhận”.
Để xác thực phản ánh của các khách hàng, P.V Kinh tế nông thôn đã trực tiếp sử dụng thẻ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam để thực hiện giao dịch. Sau khi nhập mà pin và thực hiện lệnh rút tiền, cả 2 máy ATM tại đây đều hiện thị dòng thông báo: Xin lỗi quý khách, thời điểm hiện tại ATM không thể thực hiện được giao dịch này. Quý khách vui lòng thử lại sau. Xin cảm ơn!
Vừa bước ra khỏi 2 máy ATM, một người trung niên mặc áo bảo vệ ngồi phía trước ngân hàng thông tin rằng, các máy ATM này đã hết tiền, mai mới có tiền.
Để làm rõ nguyên nhân vì sao các máy ATM không thể thực hiện giao dịch trong thời gian dài, P.V Kinh tế nông thôn đã liên hệ với lãnh đạo Phòng Giao dịch Gia Nghĩa thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Nông. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi vị lãnh đạo này không hề biết việc các máy ATM gặp sự cố.
“Bên chúng tôi (Phòng giao dịch Gia Nghĩa) phụ trách khối kinh doanh, còn quản lý ATM có một bộ phận riêng và trực thuộc chi nhánh của tỉnh. Đầu giờ chiều có nhiều khách hàng rút tiền trực tiếp tại quầy, khi anh phản ánh trực tiếp, tôi mới biết là ATM bị lỗi”, một lãnh đạo phòng giao dịch Gia Nghĩa nói.
Một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông cho biết: “Đã nắm thông tin về sự cố các máy ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đặt tại đường Huỳnh Thúc Kháng". Đồng thời, vị này thông tin đã liên hệ với giám đốc chi nhánh của ngân hàng trên yêu cầu kiểm tra, xử lý sự cố để đảm bảo giao dịch của khách hàng không bị gián đoạn.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.