Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 15 tháng 1 năm 2020 | 12:40

Hướng phát triển cho sản phẩm đạt chuẩn OCOP Hà Tĩnh

Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị quán triệt định hướng phát triển các sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn OCOP.

Năm 2019, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Hà Tĩnh đã đạt được kết quả khá cao, các sản phẩm tham gia Chương trình có nhiều chuyển biến rõ rệt về chất lượng, mẫu mã, hệ thống nhận diện thương hiệu... Đã có 140 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP, trong đó có 72 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3, 4 sao cao gấp 2,9 lần kế hoạch năm 2019 (KH 25 sản phẩm đạt chuẩn).
 
a9.JPG
Dây chuyền lọc và đóng chai tự động tại Hợp tác xã nước mắm Phú Khương (Kỳ Xuân - huyện Kỳ Anh). 
Các sản phẩm tham gia chương trình OCOP đều được truy xuất nguồn gốc thông qua quét mã QR, đảm bảo công khai thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng hiểu rõ về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm; xây dựng phần mềm chấm điểm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, khách quan; các sản phẩm sau khi tham gia Chương trình phát triển tốt và có nhiều chuyển biến về chất lượng, mẫu mã, hệ thống nhận diện thương hiệu.
 
a7.JPG
Nhiều sản phẩm bước đầu được khách hàng đánh giá cao, lựa chọn tin dùng như: Nhung hươu Hương Sơn, Cam Vũ Quang, Cam giòn Thượng Lộc, Nem Chua Ý Bình, Giò me Tiến Giáp, Cu đơ Phong Nga, nước mắm Phú Khương, Bà Lý, Luận Nghiệp…
 
13.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn cho rằng, thời gian qua các địa phương, các chủ cơ sở, mô hình đã nỗ lực trong quá trình tham gia đào tạo, tập huấn, đầu tư máy móc thiết bị, áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn OCOP.

cs.JPG

Sản phẩm OCOP Nhung hươu khô tán bột Chiến Sơn của Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn đạt hạng 4 sao.

 

“Việc tham gia OCOP không chỉ để tiêu thụ được sản phẩm nhiều hơn, mà còn hơn thế, đó là phải luôn đảm bảo, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, để giữ vững thương hiệu cho chính mình và cộng đồng, làng nghề. Đó mới là cái bền vững, lâu dài của sản phẩm đạt chuẩn OCOP” - ông, Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh tại hội nghị.

 

071.JPG
Khâu chấm điểm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh luôn đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, khách quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng lưu ý cán bộ phụ trách OCOP các địa phương cũng như các chủ thể tham gia chương trình OCOP tiếp tục công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm, đầu tư, nâng cấp máy móc thiết bị, áp dụng quy trình sản xuất khoa học, đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt chuẩn bền vững.

 

o1.JPG

Cửa hàng trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP của Công ty CP CED Central số 02, đường Vũ Quang (TP. Hà Tĩnh)...

 

Cũng tại hội nghị,UBND tỉnh Hà Tĩnh đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Dực giữ chức Phó Chánh văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh, thời hạn bổ nhiệm là 05 năm.

 

a3.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh văn phòng Điều phối NTM tỉnh cho ông Nguyễn Hữu Dực.

 

Ông Nguyễn Hữu Dực hiện đang giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh kiêm Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh.

 
Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top