Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 9 tháng 2 năm 2021 | 17:39

Khi sản phẩm OCOP Hà Tĩnh vào giỏ quà Tết

Tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề. Với mong muốn đổi mới phương thức kinh doanh, nhiều chủ thể, cửa hàng OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh đã thiết kế những giỏ quà Tết gồm những đặc sản của địa phương.

Năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng đối với những đơn vị có sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP thì đây lại là một năm đáng nhớ với việc “bùng nổ” mạnh mẽ các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại và đặc biệt là thương mại hóa sản phẩm OCOP.
 
oc2.jpg
Các giỏ quà tết được thiết kế với mức giá phù hợp, bình dân, với nhiều sản phẩm khác nhau để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.
 
Những năm gần đây, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối trong các giỏ quà, năm nay, giỏ quà sản phẩm OCOP trở thành một điểm nhấn mới, một trong những ý tưởng được “thương mại hóa” thành công được sự đón nhận và  phản hồi tích cực của khách hàng.
 
o7.JPG
Nhân viên Trung tâm Ced Central gói quà tết theo yêu cầu của khách hàng.
 
Trung tâm Ced Central, tại 02, đường Vũ Quang là nơi trưng bày, giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP và hàng hóa sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh, trở thành điểm tham quan, mua sắm uy tín, tiện lợi. Từ nhiều tháng trước các loại thực phẩm như bánh, kẹo, trà, rượu, nước mắm… được bày biện bắt mắt ở vị trí trung tâm và dễ thấy nhất với chủ đề “Tết Việt”.
 
o8.jpg
Để kích cầu tiêu dùng nhiều tháng qua các cửa hàng, HTX đã tập trung tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo...
 
Vừa chọn sản phẩm cho gia đình dùng tết và làm quà tặng người thân ở quê, bà Lê Thị Nhung (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh  chất lượng tốt, với chủng loại đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý nên rất yên tâm sử dụng cho gia đình và làm quà tặng. Đây cũng là cơ hội để người dân giới thiệu các đặc sản của Hà Tĩnh”.
 
Ông Trần Quốc Huy, GĐ Công ty CP Ced Central cho biết, điểm đặc biệt trong giỏ quà Tết là 100% sản phẩm đều được chứng nhận OCOP hoặc là sản phẩm đặc trưng của Hà Tĩnh. Các giỏ quà sẽ được thiết kế tùy theo lựa chọn, yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nó sẽ đều mang đặc trưng văn hóa, ẩm thực vùng miền của Hà Tĩnh. Đáng mừng là sản phẩm được nhiều cơ quan, đơn vị tin tưởng lựa chọn làm quà biếu Tết, làm quà tặng thiết thực cho nhân viên. Đây cũng là một hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP”.
 
o1.jpg
Các cơ sở OCOP chuẩn bị hàng để kịp cung ứng ra thị trường phục vụ tết nguyên đán.
 
“Chúng tôi kết hợp các sản phẩm OCOP trong một giỏ quà vừa giúp tiêu thụ sản phẩm OCOP lẫn nhau, vừa tạo nên một giỏ quà Tết đậm vị. Bên cạnh những giỏ quà đã được thiết kế sẵn, khách hàng có thể lựa chọn từng sản phẩm OCOP để kết hợp thành một giỏ quà theo mong muốn. Đây vừa là niềm tự hào cũng là động viên rất lớn cho các đơn vị có sản phẩm OCOP”, ông Huy cho biết thêm.
 
oc1.jpg

 Hà Tĩnh có 157 sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao. 

 

 Còn tại Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Hoài Yến hàng dãy giỏ quà OCOP đã được xếp sẵn và đang chờ để giao hàng cho khách.
 
Bà Đậu Thị Hoài, chủ cửa hàng cho biết, các sản phẩm OCOP có lợi thế rất lớn trong giỏ quà Tết bởi đây là những sản phẩm đặc trưng của địa phương đã được công nhận. Do kinh tế năm 2020 khá khó khăn, vì vậy, năm nay các giỏ quà Tết được thiết kế với mức giá phù hợp, bình dân, với nhiều sản phẩm khác nhau để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn”.
 
o2.jpg
Mỗi giỏ quà tết có mức dao động từ 250.000 đồng – 1 triệu đồng.
 
Đến nay, Hà Tĩnh có 157 sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao. Đây là năm đầu tiên sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa vào giỏ quà Tết. Nhiều chủ thể OCOP đã đưa các sản phẩm theo nhóm, địa phương để thiết kế các giỏ quà với tiêu chí chất lượng, đẹp mắt với giá dao động từ 250 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/giỏ.
 
09.JPG
Giỏ quà tết OCOP đón nhận phản hồi tích cực của khách hàng.
 
Để kích cầu tiêu dùng nhiều tháng qua các Cửa hàng, HTX đã tập trung tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, treo băng rôn, trang trí không gian xuân, bố trí hàng hóa phục vụ tết ở khu vực trung tâm…
 
 
 
Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top