Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 8 tháng 5 năm 2024  
Thứ ba, ngày 9 tháng 2 năm 2021 | 17:39

Khi sản phẩm OCOP Hà Tĩnh vào giỏ quà Tết

Tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề. Với mong muốn đổi mới phương thức kinh doanh, nhiều chủ thể, cửa hàng OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh đã thiết kế những giỏ quà Tết gồm những đặc sản của địa phương.

Năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng đối với những đơn vị có sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP thì đây lại là một năm đáng nhớ với việc “bùng nổ” mạnh mẽ các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại và đặc biệt là thương mại hóa sản phẩm OCOP.
 
oc2.jpg
Các giỏ quà tết được thiết kế với mức giá phù hợp, bình dân, với nhiều sản phẩm khác nhau để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.
 
Những năm gần đây, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối trong các giỏ quà, năm nay, giỏ quà sản phẩm OCOP trở thành một điểm nhấn mới, một trong những ý tưởng được “thương mại hóa” thành công được sự đón nhận và  phản hồi tích cực của khách hàng.
 
o7.JPG
Nhân viên Trung tâm Ced Central gói quà tết theo yêu cầu của khách hàng.
 
Trung tâm Ced Central, tại 02, đường Vũ Quang là nơi trưng bày, giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP và hàng hóa sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh, trở thành điểm tham quan, mua sắm uy tín, tiện lợi. Từ nhiều tháng trước các loại thực phẩm như bánh, kẹo, trà, rượu, nước mắm… được bày biện bắt mắt ở vị trí trung tâm và dễ thấy nhất với chủ đề “Tết Việt”.
 
o8.jpg
Để kích cầu tiêu dùng nhiều tháng qua các cửa hàng, HTX đã tập trung tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo...
 
Vừa chọn sản phẩm cho gia đình dùng tết và làm quà tặng người thân ở quê, bà Lê Thị Nhung (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh  chất lượng tốt, với chủng loại đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý nên rất yên tâm sử dụng cho gia đình và làm quà tặng. Đây cũng là cơ hội để người dân giới thiệu các đặc sản của Hà Tĩnh”.
 
Ông Trần Quốc Huy, GĐ Công ty CP Ced Central cho biết, điểm đặc biệt trong giỏ quà Tết là 100% sản phẩm đều được chứng nhận OCOP hoặc là sản phẩm đặc trưng của Hà Tĩnh. Các giỏ quà sẽ được thiết kế tùy theo lựa chọn, yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nó sẽ đều mang đặc trưng văn hóa, ẩm thực vùng miền của Hà Tĩnh. Đáng mừng là sản phẩm được nhiều cơ quan, đơn vị tin tưởng lựa chọn làm quà biếu Tết, làm quà tặng thiết thực cho nhân viên. Đây cũng là một hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP”.
 
o1.jpg
Các cơ sở OCOP chuẩn bị hàng để kịp cung ứng ra thị trường phục vụ tết nguyên đán.
 
“Chúng tôi kết hợp các sản phẩm OCOP trong một giỏ quà vừa giúp tiêu thụ sản phẩm OCOP lẫn nhau, vừa tạo nên một giỏ quà Tết đậm vị. Bên cạnh những giỏ quà đã được thiết kế sẵn, khách hàng có thể lựa chọn từng sản phẩm OCOP để kết hợp thành một giỏ quà theo mong muốn. Đây vừa là niềm tự hào cũng là động viên rất lớn cho các đơn vị có sản phẩm OCOP”, ông Huy cho biết thêm.
 
oc1.jpg

 Hà Tĩnh có 157 sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao. 

 

 Còn tại Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Hoài Yến hàng dãy giỏ quà OCOP đã được xếp sẵn và đang chờ để giao hàng cho khách.
 
Bà Đậu Thị Hoài, chủ cửa hàng cho biết, các sản phẩm OCOP có lợi thế rất lớn trong giỏ quà Tết bởi đây là những sản phẩm đặc trưng của địa phương đã được công nhận. Do kinh tế năm 2020 khá khó khăn, vì vậy, năm nay các giỏ quà Tết được thiết kế với mức giá phù hợp, bình dân, với nhiều sản phẩm khác nhau để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn”.
 
o2.jpg
Mỗi giỏ quà tết có mức dao động từ 250.000 đồng – 1 triệu đồng.
 
Đến nay, Hà Tĩnh có 157 sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao. Đây là năm đầu tiên sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa vào giỏ quà Tết. Nhiều chủ thể OCOP đã đưa các sản phẩm theo nhóm, địa phương để thiết kế các giỏ quà với tiêu chí chất lượng, đẹp mắt với giá dao động từ 250 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/giỏ.
 
09.JPG
Giỏ quà tết OCOP đón nhận phản hồi tích cực của khách hàng.
 
Để kích cầu tiêu dùng nhiều tháng qua các Cửa hàng, HTX đã tập trung tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, treo băng rôn, trang trí không gian xuân, bố trí hàng hóa phục vụ tết ở khu vực trung tâm…
 
 
 
Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top