Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 21 tháng 6 năm 2019 | 16:6

Sở GTVT Quảng Ngãi góp phần XDNTM

“Đến cuối năm 2018, Quảng Ngãi có 62 xã và 1 huyện đạt tiêu chí giao thông NTM”, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết.

1-gtvt.JPG
Quảng Ngãi hỗ trợ xi măng cho các xã xây dựng đường GTNT.

 

Sở GTVT Quảng Ngãi được UBND tỉnh giao quản lý, bảo trì 11 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài hơn 415km và được Bộ GTVT giao ủy thác quản lý các tuyến Quốc lộ 24, 24B và 24C, với tổng chiều dài 256km.

Trong năm 2018, từ nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông của tỉnh giao, Sở GTVT Quảng Ngãi đã tổ chức sửa chữa khôi phục hoàn thành 15km mặt đường láng nhựa, 35km mặt đường bê tông nhựa và 6km mặt đường bằng bê tông xi măng (BTXM) trên 11 tuyến đường tỉnh với tổng kinh phí trên 140 tỷ đồng...

Kết quả sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng trong năm 2018 được nhân dân địa phương và các chủ phương tiện đi lại đánh giá cao. Phát huy kết quả trên, trong năm 2019, Sở GTVT tiếp tục sửa chữa khôi phục các đoạn tuyến bị hư hỏng chủ yếu bằng kết cấu mặt đường bê tông nhựa, với kế hoạch sửa chữa 60km mặt đường trên 11 tuyến đường tỉnh với tổng kinh phí 175 tỷ đồng; từ nguồn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương khôi phục sửa chữa mặt đường các đoạn xung yếu trên các tuyến Quốc lộ 24, 24B khoảng 5km mặt đường BTXM với kinh phí 30 tỷ đồng và nguồn Quỹ bảo trì tỉnh Quảng Ngãi khôi phục sửa chữa hơn 11km mặt đường BTXM các tuyến đường huyện với tổng kinh phí khoảng 39 tỷ đồng.

Trong năm 2018, Sở GTVT Quảng Ngãi đã tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ xi măng cho 50 lượt xã đạt tiêu chí giao thông mới để làm đường giao thông nông thôn (GTNT), với tổng khối lượng xi măng hỗ trợ là 34.982,7 tấn; tổng số kilômét đường GTNT đã thực hiện là 335km; đến thời điểm cuối năm 2018, toàn tỉnh có 62 xã và 1 huyện (huyện Nghĩa Hành) đạt tiêu chí giao thông NTM.

Năm 2019, Sở GTVT tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ xi măng cho các xã xây dựng đường GTNT, với tổng số 29.946 tấn xi măng để xây dựng 284km đường GTNT. Trong đó, khối lượng xi măng hỗ trợ cho các xã nằm trong lộ trình về đích NTM giai đoạn 2019 – 2020 là 22.732 tấn; khối lượng xi măng hỗ trợ cho các xã không nằm trong Đề án phát triển giao thông nông thôn là 7.214 tấn.

 

 

Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top