Sáng 4/12, thành phố Vinh tổ chức Chương trình giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng thành phố Vinh và kích cầu tiêu dùng năm 2021.
Tham gia chương trình có 37 đơn vị với hơn 300 mặt hàng, trong đó, có 12 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 - 5 sao và 25 đơn vị có sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của thành phố được trưng bày tại 28 gian hàng. Đây là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đã được kiểm chứng về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Chương trình nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của thành phố Vinh tới người tiêu dùng; Kết nối đưa sản phẩm vào hệ thống các siêu thị, nhà phân phối, đơn vị cung ứng trên địa bàn; Hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của thành phố Vinh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo đầu ra ổn định...
Cũng tại Chương trình đã diễn ra lễ kí kết hợp tác tiêu thụ các sản phẩm OCOP thành phố Vinh giữa siêu thị, các hệ thống bán lẻ như: BigC, MM Mega Market, Vinmar+ với một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Thành phố nhằm giới thiệu, quảng bá và kết nối đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Thành phố ngày càng tiếp cận với các thị trường lớn, được đông đảo người tiêu dùng biết đến.
Chương trình giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố Vinh và kích cầu tiêu dùng năm 2021 kéo dài trong 2 ngày (4 - 5/12/2021), tại trụ sở UBND phường Hưng Phúc (TP. Vinh).
Một số hình ảnh của ngày đầu diễn ra chương trình:
Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.