Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 diễn ra từ ngày 8 – 11/05, tại Trung tâm Hội chợ-Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng miền
Hội chợ do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức, với quy mô lớn gấp đôi năm 2023, lên hơn 450 gian hàng của trên 200 đơn vị trong và ngoài nước tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng của vùng miền, sản phẩm OCOP, dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trong cả nước và sản phẩm OCOP tại Hội chợ.
Trong đó, hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn như: châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam, hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ, các sàn thương mại điện tử (TMDT). Đến với Hội chợ không chỉ đơn giản là bán sản phẩm mà là cơ hội để doanh nghiệp, các đơn vị tìm kiếm nhà phân phối, đối tác trong kinh doanh.
Các doanh nghiệp có có hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh tại Hội chợ.
Hội chợ nhằm tăng cường công tác truyền thông, quảng bá ra quốc tế được đẩy mạnh, làm tăng mức độ nhận dạng thương hiệu của sản phẩm đến với mạng lưới người mua hàng trong và ngoài nước, thậm chí trên sàn TMDT.
Ngoài ra, Hội chợ còn tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh lâu dài, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng và phân phối hàng hoá toàn cầu, xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài.
Hội chợ dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu rõ nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới, từ đó có thể xây dựng được chính sách phát triển phù hợp.
Tại Hội chợ, các doanh nghiệp sẽ được gặp gỡ kết nối giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua của các hệ thống siêu thị đa quốc gia như: Central Retail, MM Mega Market… Các sàn TMDT như Amazon, Alibaba… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới, luôn tự tin về chất lượng hàng hoá với người tiêu dùng trên toàn cầu thông qua các chuỗi hệ thống siêu thị hiện đại.
Bứt phá thị trường toàn cầu cùng Amazon
Trong khuôn khổ Hội chợ, diễn ra chương trình Kết nối giao thương 1:1 với hệ thống các siêu thị đa quốc gia với chủ đề: “Bứt phá thị trường toàn cầu cùng Amzon", nhằm đề xuất các giải pháp đẩy mạnh liên kết trong ba lĩnh vực công nghiệp – nông nghiệp – thương mại và dịch vụ. Đảm bảo nguyên tắc xây dựng và phát triển bền vững nhằm tối đa hoá các dịch vụ, hướng tới xuất khẩu xanh, góp phần từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam có nhiều lợi thế sản xuất và đa dạng về các mặt hàng về sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng nhưng việc xuất khẩu đạt được còn rất khiêm tốn.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, phát biểu khai mạc tại Diễn đàn
"Việt Nam có tốc độ phát triển TMDT xuyên biên giới nhanh nhất thế giới. Tỷ trọng trung bình của khu vực so với toàn cầu tăng liên tục qua các năm, đạt trung bình 41,3%/năm và tốc độ tăng trở lại đạt trung bình 37,7%/năm, cao hơn mức trung bình toàn cầu 27,4% /năm trong giai đoạn 2016-2020", bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ.
Quang cảnh buổi Diễn đàn
Theo bà Việt Anh, với doanh thu thương mại điện tử B2C toàn cầu năm 2023 đạt 2.883 tỷ USD, thì năm 2024 chắc chắn không thua kém. TMĐT xuyên biên giới sẽ là kênh vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: Để đẩy mạnh xuất khẩu, thành phố sẽ tập trung phát triển đa ngành công nghiệp sáng tạo và công nghệ cao, hướng đến tạo ra giá trị gia tăng cao hơn nữa cho sản phẩm xuất khẩu, cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu.
Đồng thời, thành phố chú trọng sự hợp tác giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trong thúc đẩy xuất khẩu bền vũng.
Để đạt được những mục tiêu trên, TP. Hồ Chí Minh đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều nhóm giải pháp đồng bộ, đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, trong đó Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 là sự kiện tiêu biểu.
Năm 2024 cũng sẽ là năm bứt phá của thành phố trong nỗ lực phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu... để hoàn thành mục tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…