Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 21 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024 | 10:26

Nhiều sản phẩm đặc trưng của Thanh Hoá tham gia Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Tại Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng Sông Cửu Long tổ chức tại Kiên Giang, Thanh Hóa tham gia 2 gian hàng giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương.

Lãnh đạo Văn phòng NTM Trung ương và đại biểu các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long thăm gian hàng tỉnh Thanh Hoá.

Thông tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, tại Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng Sông Cửu Long tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, tỉnh Thanh Hoá tham gia 2 gian trưng bày sản phẩm OCOP tiêu biểu và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh có tiềm năng phát triển thành sản phẩm OCOP của tỉnh như: các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chế biến từ cói, tre luồng; chè Bình Sơn; mật ong, thảo dược, măng khô Mường Ca Da, đông trùng hạ thảo Đăng Khoa, nem chua...

Đây là những sản phẩm mang đặc trưng cho phương thức sản xuất, sắc thái văn hóa của các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo của cộng đồng chủ thể sản xuất xứ Thanh. Với sự đa dạng và đặc sắc về hàng hoá, 2 gian hàng trưng bày của tỉnh Thanh Hoá đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham quan, mua sắm từ ngày đầu tiên.

Gian hàng của tỉnh Thanh Hóa tại diễn đàn.

Ông Bùi Công Anh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa cho biết, tham gia diễn đàn lần này, không chỉ là cơ hội để tỉnh Thanh Hoá quảng bá sự đa dạng trong hệ sinh thái sản phẩm OCOP xứ Thanh mà còn góp phần giúp các chủ thể OCOP của tỉnh kết nối, giao lưu, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, liên kết, hợp tác với các đối tác ở các tỉnh/thành phố trong vùng ĐBSCL, các bộ, ngành Trung ương và với các địa phương khác trên cả nước.

Các sản phẩm tại các gian hàng của Thanh Hóa được nhiều người dân và du khách tham quan diễn đàn quan tâm.

Đây là lần thứ 3, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng Sông Cửu Long được tổ chức, do UBND tỉnh Kiên Giang chủ trì đăng cai (lần thứ nhất năm 2022, tại tỉnh Đồng Tháp; lần thứ 2 năm 2023, tại tỉnh Cà Mau). Sự kiện diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 29/9 – 3/10/2024).

Năm nay, với chủ đề “Liên kết cùng phát triển - Kiên Giang 2024”, Diễn đàn thu hút sự tham gia của 35 tỉnh, thành phố trên cả nước; hơn 300 nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và xúc tiến hợp tác kinh doanh với 320 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn.

 

Lê Thức
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top