Sau một thời gian bị giảm giá do nguồn cung tăng khi bước vào mùa thụ hoạch rộ, hiện giá nhiều loại sầu riêng tại vùng ÐBSCL đã tăng trở lại ít nhất khoảng 5.000-10.000 đồng/kg so với cách nay khoảng 3 tuần.
Sầu riêng tại huyện Thới Lai thuộc TP Cần Thơ được thương lái thu mua đưa lên xe để chở đi các nơi tiêu thụ.
Giá sầu riêng Ri 6 được nông dân bán xô cho thương lái và các vựa thu mua trái cây ở mức 55.000-57.000 đồng/kg, Ri 6 tuyển lựa loại 1 (đạt chuẩn xuất khẩu) từ 63.000-67.000 đồng/kg.
Giá trái sầu riêng Monthong (giống Thái Lan) được nhiều nông dân bán xô ở mức trên dưới 75.000 đồng/kg, còn hàng tuyển lựa loại 1 có giá 80.000-85.000 đồng/kg.
Giá tăng do đầu ra xuất khẩu và tiêu thụ trong nước đang có nhiều thuận lợi, trong khi nguồn cung tại nhiều địa phương giảm so với trước do nhiều vườn sầu riêng đã thu hoạch dứt điểm.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…