Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 19 tháng 9 năm 2022 | 16:49

Tập huấn và hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại trên nền tảng tiktok

Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP và các đơn vị sản xuất nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được học tập trao đổi kinh nghiệm kỹ năng bán hàng trên tiktok, trao đổi chéo sản phẩm với nhau và kết nối tiêu thụ, xúc tiến sản phẩm với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng thủ đô.

Sáng nay ngày 19/9/2022, Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Tik Tok Việt Nam tổ chức tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP trên nền tảng Tik Tok.

Tham dự chương trình có Phó Chánh Thường trực Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Nguyễn Văn Chí; ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tik Tok Việt Nam; ông Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc công ty Cổ phần giải pháp KYC…

Toàn cảnh buổi tập huấn

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok tại Việt Nam cho biết: Internet phát triển rất nhanh cho nên các hoạt động xã hội cũng được đi trên nền tảng internet. Tuy nhiên, vấn đề hàng giả, hàng hóa có chất lượng không tốt cũng là một vấn nạn. Người mua hàng trên internet luôn mong muốn mua được các mặt hàng chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok tại Việt Nam phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Lâm Thanh kỳ vọng đưa các sản phẩm OCOP đến với người dùng cả nước thông qua các chương trình hợp tác trên nền tảng số. Đối vớ tiktok, nền tảng này đang hỗ trợ dich vụ livestream và các chủ thể hoàn toàn có thể livestream liên tục để bán hàng. Đặc biệt, với nút cửa hàng trên mỗi livestream sẽ giúp người xem bấm và mua hàng trực tiếp mà cần không thông qua nền tảng thứ 3.

Tại buổi tập huấn, Giám đốc công ty Cổ phần giải pháp KYC Nguyễn Khánh Toàn cho biết: KYC sẽ đồng hành cùng chủ thể OCOP khai thác những nét đặc trưng nhất của sản phẩm, đặc biệt là những đặc trưng về văn hoá để lan toả trên nền tảng tiktok. Với những tính độc đáo của tiktok shop, chủ thể sẽ tạo ra được giá trị đơn hàng cao, kết nối giao thương trên nền tảng số, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Hiện nay theo thống kê có 51 dân tộc anh em đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hà Nội. Vì vậy có thể nói Thủ đô Hà Nội là thủ đô của OCOP, những sản phẩm OCOP đều có thể tham gia được tại chương trình trong đó tập trung chính vào bán sản phẩm chế biến sâu, thảo dược; nông sản thực phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ quà tặng của các làng nghề, nghệ nhân.

Thực tế triển khai thương mại điện tử tại Hà Nội thời gian qua đã có những tín hiệu tích cực. Thành phố đã xây dựng nhiều chính sách quản lý, phát triển hoạt động thương mại điện tử phù hợp; đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp, cá nhân theo các lĩnh vực kinh doanh; đẩy mạnh ứng dụng thương mại hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu, tiêu thụ nội địa; xây dựng các giải pháp đẩy mạnh kinh doanh, hỗ trợ người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Riêng trong buổi tập huấn, sẽ lựa chọn 30 chủ thể cho đợt livestream lần 1 cùng với sự kiện OCOP gắn với các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Tuy nhiên những chủ thể chưa tham gia đều có thể là tiềm năng cho đợt sau. Ông Chí hi vọng những sản phẩm của Hà Nội sẽ là bếp ăn chiến lược trên kênh Tiktok Việt Nam.

---

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng nông thôn mới thành phố Hà Nội.

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top