Agribank Lạng Giang nhiều lần ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

KTNT Mới đây, Phòng Giao dịch Tân Dĩnh trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang - Bắc Giang II đã kịp thời ngăn chăn một khách hàng đang làm thủ tục chuyển số tiền lớn cho một đối tượng lừa đảo.

 Lãnh đạo Công an huyện và Agribank Lạng Giang biểu dương chị GIáp Thị Trang Thoa dã kịp thời ngăn chặn khách hàng gửi tiền cho đối tượng lừa đảo.

 

Theo đó, ngày 24/2, giao dịch viên Giáp Thị Trang Thoa, Phòng Giao dịch Tân Dĩnh trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang - Bắc Giang II, tiếp nhận khách hàng NTC có hộ khẩu thường trú tại xã Tân Dĩnh, (Lạng Giang) đến làm thủ tục chuyển số tiền 23.500.000 đồng. Thông qua việc hỏi han, tư vấn khách hàng được biết chị NTC chuyển tiền thuế hải quan để nhận quà từ một đối tượng lạ.

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường chị Giáp Thị Trang Thoa đã kịp thời báo cáo lãnh đạo phòng và lãnh đạo Agribank huyện Lạng Giang phối hợp cùng tư vấn để ngăn chặn chuyển tiền thành công tránh thiệt hại cho khách hàng.

Ngay trong ngày 24/2, Lãnh đạo Công an huyện và Ngân hàng Agribank Lạng Giang đã đến động viên, biểu dương tinh thần cảnh giác phòng chống tội phạm của đồng chí Giáp Thị Trang Thoa và cán bộ Phòng Giao dịch Tân Dĩnh.

Trong năm 2020, ngân hàng Agribank Lạng Giang cũng đã tư vấn ngăn chặn thành công giúp nhiều khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội, đây là đơn vị có nhiều thành thích trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Cụ thể, sáng ngày 16/6/2020, khách hàng tên là Minh T, trú tại xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đến Agribank Lạng Giang- Bắc Giang II đề nghị hướng dẫn, làm thủ tục chuyển số tiền trên vào tài khoản 2010166374009 mang tên Nguyễn Thái Đức ở TP Hồ Chí Minh.

Qua nắm bắt thông tin khách hàng, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, giao dịch viên của Agribank Lạng Giang - Bắc Giang II phán đoán có nhiều khả nghi đây là một vụ bị kẻ xấu lừa đảo trên mạng. Đặc biệt, khi xem số điện thoại của đối tượng cần chuyển đến chị Tâm phát hiện có đầu số ở nước ngoài, nên sinh nghi. Chị Tâm kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị tìm cách ngăn chặn hành vi trên, bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Chiều ngày 17/6/2020, khách hàng Minh T lại đến Agribank Lang Giang- Bắc Giang II đề nghị tiếp tục chuyển số tiền vào tài khoản trên. Sau nhiều lần kiên trì tuyên truyền về các hình thức lừa đảo qua mạng, khách hàng Minh T đã yêu cầu đối tượng cần chuyển tiền gọi điện trở lại, nhưng đối tượng không dám liên lạc. Bằng các nghiệp vụ ngân hàng khác, khách hàng T đã nhận ra mình bị đối tượng xấu lừa đảo.

Được biết, khách hàng Minh T chưa một lần gặp trực tiếp đối tượng kia, song đã có thời gian làm quen với nhau qua mạng xã hội được 5 tháng nay. Đối tượng xấu đã gửi ảnh cho chị Minh T và tự xưng là một quân nhân đang làm nhiệm vụ ở nước ngoài, vùng chiến sự nên muốn gửi một kiện hàng về nhờ chị giữ hộ. Để nhận được kiện hàng đó, chị Minh T phải trả một khoản phí 23,8 triệu đồng cho phía hải quan ở sân bay thông qua chuyển tiền vào tài khoản cá nhân.

 

Hoàng Văn

Ý kiến của bạn