Bài 2: Công ty 4Oranges từ chối làm việc với báo chí

KTNT Từ ngày 3/10 - 31/12/2014, khách hàng mua các sản phẩm bột trét, sơn mang thương hiệu SPEC do Công ty 4 Oranges Co., Ltd. sản xuất trên toàn quốc cứ mua mỗi  2 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT) sẽ nhận được một phiếu cào may mắn  để có cơ hội trúng thưởng 01 giải nhất hoặc 01 giải nhì hoặc 01 giải ba hoặc 01 giải tư. Khách hàng không được phép cộng dồn hóa đơn mua hàng trong 01 ngày. Doanh số của khách hàng đạt được càng nhiều thì càng nhận được nhiều phiếu cào để tham dự chương trình.

KTNT – Bị tuột khỏi tay giải thưởng một cách vô lý,  người trúng giải bức xúc và hoài nghi có gian lận trong chương trình tri ân khách hàng của Công ty 4Oranges.
 

>>Bài 1: Công ty 4Oranges gian dối trong chương trình bốc thăm trúng thưởng?


Sau khi nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc về việc gian lận của Công ty 4Oranges trong chương trình bốc thăm trao giải thưởng, chúng tôi đã nhiều lần tìm cách liên hệ đặt lịch làm việc với đại diện công ty nhưng đều bị từ chối.

Tiếp tục liên hệ ông Quân qua số điện thoại 0936.862…, người phụ trách khu vực phía Bắc Quốc lộ 1A của Công ty 4Oranges đặt lịch làm rõ nội dung bạn đọc phản ánh, nhằm rộng đường dư luận, khách quan thông tin nhưng: “Các anh viết thì cứ viết, tôi không cần gặp các anh làm gì cả. Phiếu chúng tôi được cả hội nghị thống nhất rồi, phiếu nhiều mà ai cũng bảo trúng thì làm sao? Tôi phụ trách 4 tỉnh, không có thời gian, anh đến đại lý Phú Tuấn Tú làm việc”.
 
 Khách hàng hoài nghi rằng, chỉ chiếc xe máy họ còn bị "mất quà", thử hỏi nếu giải thưởng lớn hơn sẽ như thế nào?!

Gõ cửa nhà phân phối Phú Tuấn Tú ở Đinh Xá, Phủ Lý (Hà Nam), chúng tôi được ông Ngô Phú Tuấn phụ trách cho biết: “Khi hủy phiếu trúng thưởng của anh Huy không có văn bản gì cả mà chỉ lấy kiến hội trường thôi. Phiếu do công ty in và chương trình khuyến mại do công ty phát hành, chúng tôi chỉ đóng chiện (dấu) của nhà phân phối. Đáng lẽ ra anh Huy được xe máy Wave an pha nhưng không có mặt nên không được nhận”.

Nhưng nếu theo thể lệ trong phiếu bốc thăm thì sao - PV hỏi. “Nếu đúng theo thể lệ thì anh Huy vẫn được nhận thưởng”, ông Tuấn nói.

Nhằm có câu trả lời thích đáng về việc này, chúng tôi tiếp tục liên hệ tổng đài của Công ty 4Oranges qua số điện thoại 180066… xin giải đáp.

Được ông Nguyễn Thái Bình, phụ trách Maketing khu vực miền Bắc của Công ty 4Oranges, cho biết: “Nhà sản xuất có các đại lý, hàng năm tổ chức buổi tri ân khách hàng, giấy mời do nhà phân phối mời, người ta đóng dấu, phân phối, giải thưởng, tiệc do nhà phân phối người ta tự đặt, mua”.

Thậm chí ông Bình còn lý giải: Ai cũng thế, bốc thăm cho xong, hội trường sốt ruột nên ban tổ chức xin ý kiến cho bốc ngay. Cậu Quân chỉ là MC của chương trình thôi, còn trách nhiệm do nhà phân phối. Phiếu do công ty in còn dấu là do nhà phân phối đóng và người ta tổ chức, không có dấu của 4Oranges. Mà cũng không có chữ nào ghi 4Oranges trên phiếu .
 
 Thông tin trên phiếu bốc thăm trúng thưởng ghi rõ Công ty 4Oranges nhưng ông Bình lại nói không một cách vô lý!

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi thì hoàn toàn ngược lại, nội dung trên lá phiếu bốc thăm trúng thưởng ghi rõ: “Sản phẩm khuyến mãi: Sản phẩm sơn trang trí mang thương hiệu SPEC do Công ty 4Oranges sản xuất…..Hình thức khuyến mãi: bốc thăm trúng thưởng. Đối tượng hưởng khuyến mãi: Khách hàng mua sản phẩm sơn SPEC do Công ty 4Oranges sản xuất…

Thời hạn tiếp nhận thông báo trúng thưởng từ khách hàng trúng thưởng: Muộn nhất là sau 07 ngày công bố khách hàng trúng thưởng bằng cách gọi điện thoại, niêm yết thông tin tại cửa hàng nếu người trúng thưởng không đem đầy đủ giấy tờ liên quan đến nhận thưởng thì coi như người trúng thưởng không có nhu cầu lấy giải thưởng và đơn vị tổ chức khuyến mãi sẽ không giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của người trúng thưởng sau đó. Giá trị của giải thưởng mà không có người nhận sẽ giải quyết theo luật thương mại”.

Anh Nguyễn Ngọc Huy, người vô tình “bị tuột” xe máy Wave an pha bức xúc: “Ngay khi biết mình bị hủy giải thưởng một cách vô lý, tôi đã đến gặp trực tiếp ban tổ chức và gọi điện cho tổng đài nhưng họ không giải thích hợp lý việc hủy giải thưởng”.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Kinh tế nông thôn, trong thời gian này, trên trang Web của Công ty 4Oranges tiếp tục thông tin về chương trình khuyến mãi sơn SPEC với những giải thưởng hấp dẫn. Có đoạn ghi rõ: “Sơn SPEC khuyến mãi “VÌ MỘT TƯƠNG LAI XANH CÙNG SƠN SPEC”.
Sau khi mua hàng, khách hàng nhận các phiếu cào để tham dự chương trình tại các cửa hàng…” và không quên ghi rõ thể lệ bốc thăm trúng thưởng.
 
 Khách hàng hoài nghi rằng, nếu họ trúng một trong số giải thưởng này (hình trên) thì có được "nhận quà"

Thiết nghĩ rằng, thể lệ tham dự bốc thăm trúng thưởng trong phiếu ghi một đằng nhưng công ty lại tổ chức một kiểu khiến khách hàng “vô tình” bị lừa nếu trúng thưởng. Vì họ đinh ninh rằng, ban tổ chức sẽ gọi điện hay liên hệ cho họ khi trúng thưởng bởi thời hạn là 07 ngày để nhận giải thưởng theo thể lệ ghi trên phiếu bốc thăm.

Như vậy, câu hỏi đặt ra cho khách hàng là: họ cứ đổ xô đi mua loại sơn SPEC có phiếu trúng thưởng của Công ty 4Oranges và “mơ” những giải thưởng hậu hĩnh. Nhưng nếu lại bị “hành xử” như trường hợp của khách hàng Nguyễn Ngọc Huy và giải thưởng cao hơn thì sẽ như thế nào, liệu họ có được nhận giải?!

Chính việc làm “tiền hậu bất nhất” của Công ty 4Oranges đã gây bức xúc cho khách hàng thời gian qua, họ hoài nghi rằng có hay không việc “gian lận” thương mại trong chương trình bốc thăm trúng thưởng này?!

Báo Kinh tế nông thôn tiếp tục cung cấp thông tin đến bạn đọc./.
Nhất Nam
 

KTNT

Ý kiến của bạn