Bao giờ có thương hiệu nước mắm Đức Lợi?

KTNT Đức Lợi hiện có trên 600 hộ làm nghề chế biến nước mắm, mỗi năm cung cấp ra thị trường 3,5 - 4 triệu lít, chiếm 2/3 thị trường nước mắm của tỉnh, thu hút và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, góp phần giúp bà con xoá đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Những năm gần đây, nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, xin giấy phép kinh doanh, quan tâm hơn xây dựng hình ảnh, nhãn hiệu hàng hóa nhằm đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng cả nước. Đến nay, nhiều thương hiệu đã tạo được uy tín và trở nên quen thuộc với người tiêu dùng như: Yến Phương, Phát Hải, Hồng Việt, Hà Thảo,...

Trên thực tế, việc xây dựng thương hiệu vẫn chưa được các chủ cơ sở sản xuất xem là nhiệm vụ trọng tâm. Hiện, toàn xã mới xây dựng được trên 20 nhãn hiệu hàng hóa sản phẩm. Nếu so với hơn 600 cơ sở chế biến thì con số trên là quá nhỏ. Nguyên nhân là do sự phát triển tự phát, manh mún, quy mô nhỏ lẻ trong các cơ sở sản xuất, chưa đủ năng lực cạnh tranh, thu mua nguyên liệu chế biến, lúng túng trong công tác xúc tiến thương mại, tiếp cận thông tin thị trường còn hạn chế khiến hoạt động sản xuất – kinh doanh chưa thể “cất cánh”.

Huyện Mộ Đức đã phê duyệt đầu tư kinh phí hoàn thiện quy hoạch làng mắm phấn đấu đưa mắm Đức Lợi trở thành thương hiệu lớn. Dẫu vẫn còn nhiều thách thức ở phía trước, song đó là tín hiệu đáng mừng.

Hy vọng một ngày không xa, thương hiệu nước mắm Đức Lợi sẽ bay xa, có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Hoàng Nam

KTNT

Ý kiến của bạn