Mặc dù UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn chỉ đạo Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, xử lý những vi phạm của nhà xe Việt Thanh nhưng trong những ngày qua, nhà xe này vẫn ngang nhiên hoạt động.
>> Đắk Lắk: Cam kết xử lý dứt điểm những vi phạm của nhà xe Việt Thanh
>> Vấn nạn “xe dù - bến cóc” ở Đắk Lắk: Doanh nghiệp kêu cứu Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
>> Đắk Lắk: Nạn xe dù hoành hành, cơ quan chức năng ở đâu?
>> “Xe dù” lộng hành ở TP. Buôn Ma Thuột
>> Nhà xe Việt Thanh trốn thuế: Cần xử lý nghiêm
>> Công điện chấn chỉnh tình trạng "xe dù, bến cóc"
Sau khi nhận được phản ánh về việc nhà xe Việt Thanh hoạt động không phép và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk xử lý dứt điểm những sai phạm của nhà xe này và báo cáo kết quả trước ngày 15/4/2016. Thế nhưng, từ ngày 4/4 đến nay, nhà xe này vẫn hoạt động bình thường và tiếp tục vi phạm, như thách thức sự chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk.
Xe Việt Thanh ngang nhiên cho dàn hàng ngang chiếm cả lòng đường và cho người lên xuống xe giữa đường, khiến xe máy phải khó khăn mới đi lại được vào sáng 8-4-2016.
Theo Công văn số 375/SGTVT-TTr của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk thì đến cuối tháng 3/2016, nhà xe Việt Thanh đã bị HTX Ea Kar thu hồi phù hiệu chạy tuyến cố định đối với 4 xe của nhà xe này xin nhập vào HTX. Bên cạnh đó, loại xe 9 chỗ của nhà xe này xin đăng ký kinh doanh tại Công ty Taxi Tây Nguyên, dưới hình thức xe taxi (loại xe 9 chỗ ngồi), cũng đã bị đơn vị này ngưng đăng ký kinh doanh từ cuối tháng 2/2016.
Mặc dù đã bị ngưng đăng ký nhưng những chiếc xe của nhà xe Việt Thanh vẫn ngang nhiên hoạt động và dừng đón trả khách bất kể nơi đâu, kể cả dừng ngay giữa đường để cho người lên xuống xe. Ở vị trí đường Y Ngông, nhà xe này vô tư dàn hàng ngang dừng đón trả khách, xem như đây là bến xe của mình chứ không phải là đường đi của dân. Thêm nữa, một số chiếc xe loại 16 chỗ ngồi của nhà xe Việt Thanh vẫn còn hoạt động (không biết ai là người cấp phép), và ngang nhiên dừng đón trả khách tại bến xe bus.
Xe 16 chỗ của Việt Thanh vào bến xe bus để mục đích đón trả khách vào 10 sáng 9-4-2016
Thời hạn 15/4/2016 đang đến rất gần. Việc ngành chức năng tỉnh Đăk Lắk có xử lý dứt điểm được những sai phạm của nhà xe Việt Thanh hay không đang là câu hỏi dư luận đặt ra, cần được trả lời thỏa đáng.
Nhóm PV điều tra
Mọi thông tin bạn đọc khiếu nại, phản ánh, xin liên hệ Báo Kinh tế nông thôn, 57 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Đường dây nóng: 0913516232. E-mail: [email protected]. |
Đối với những trường hợp tự chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đào ao, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An phát sinh từ năm 2023 đến nay phải xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật, trong đó buộc phải khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu và trám lấp giếng.
Những năm gần đây, hoạt động nhập lậu gia súc qua biên giới tại địa bàn tỉnh Long An thường hay xảy ra. Tuy nhiên, số lượng gia súc nhập lậu thường nhỏ lẻ, vài con và không thường xuyên. Dù vậy, nhập lậu động vật vẫn tiềm ẩn những nguy cơ phát sinh, lây nhiễm dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cả con người.
Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.