Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024  
Thứ năm, ngày 14 tháng 4 năm 2016 | 10:1

Bất chấp chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, xe Việt Thanh vẫn ngang nhiên hoạt động

Mặc dù UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn chỉ đạo Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, xử lý những vi phạm của nhà xe Việt Thanh nhưng trong những ngày qua, nhà xe này vẫn ngang nhiên hoạt động.

>> Đắk Lắk: Cam kết xử lý dứt điểm những vi phạm của nhà xe Việt Thanh

>> Vấn nạn “xe dù - bến cóc” ở Đắk Lắk: Doanh nghiệp kêu cứu Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

>> Đắk Lắk: Nạn xe dù hoành hành, cơ quan chức năng ở đâu?

>> “Xe dù” lộng hành ở TP. Buôn Ma Thuột

>> Nhà xe Việt Thanh trốn thuế: Cần xử lý nghiêm

>> Công điện chấn chỉnh tình trạng "xe dù, bến cóc"

Sau khi nhận được phản ánh về việc nhà xe Việt Thanh hoạt động không phép và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk xử lý dứt điểm những sai phạm của nhà xe này và báo cáo kết quả trước ngày 15/4/2016. Thế nhưng, từ ngày 4/4 đến nay, nhà xe này vẫn hoạt động bình thường và tiếp tục vi phạm, như thách thức sự chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Xe Việt Thanh ngang nhiên cho dàn hàng ngang chiếm cả lòng đường và cho người lên xuống xe giữa đường, khiến xe máy phải khó khăn mới đi lại được vào sáng 8-4-2016.

Theo Công văn số 375/SGTVT-TTr của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk thì đến cuối tháng 3/2016, nhà xe Việt Thanh đã bị HTX Ea Kar thu hồi phù hiệu chạy tuyến cố định đối với 4 xe của nhà xe này xin nhập vào HTX. Bên cạnh đó, loại xe 9 chỗ của nhà xe này xin đăng ký kinh doanh tại Công ty Taxi Tây Nguyên, dưới hình thức xe taxi (loại xe 9 chỗ ngồi), cũng đã bị đơn vị này ngưng đăng ký kinh doanh từ cuối tháng 2/2016.

Mặc dù đã bị ngưng đăng ký nhưng những chiếc xe của nhà xe Việt Thanh vẫn ngang nhiên hoạt động và dừng đón trả khách bất kể nơi đâu, kể cả dừng ngay giữa đường để cho người lên xuống xe. Ở vị trí đường Y Ngông, nhà xe này vô tư dàn hàng ngang dừng đón trả khách, xem như đây là bến xe của mình chứ không phải là đường đi của dân. Thêm nữa, một số chiếc xe loại 16 chỗ ngồi của nhà xe Việt Thanh vẫn còn hoạt động (không biết ai là người cấp phép), và ngang nhiên dừng đón trả khách tại bến xe bus.

Xe 16 chỗ của Việt Thanh vào bến xe bus để mục đích đón trả khách vào 10 sáng 9-4-2016

Thời hạn 15/4/2016 đang đến rất gần. Việc ngành chức năng tỉnh Đăk Lắk có xử lý dứt điểm được những sai phạm của nhà xe Việt Thanh hay không đang là câu hỏi dư luận đặt ra, cần được trả lời thỏa đáng.

Nhóm PV điều tra

 
Mọi thông tin bạn đọc khiếu nại, phản ánh, xin liên hệ Báo Kinh tế nông thôn, 57 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Đường dây nóng: 0913516232. E-mail: [email protected].
KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Chó thả rông, hiểm họa lớn

    Chó thả rông, hiểm họa lớn

    Tình trạng chó thả rông cắn người gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng xảy ra không chỉ ở vùng nông thôn, ngoại thành, mà ngay cả ở các thành phố lớn. Rất nhiều người từ già đến trẻ bị chó thả rông tấn công dẫn đến tử vong hoặc mang thương tích.

  • Tình trạng tự phát cắm cọc nuôi vẹm trong đầm, vịnh: Tăng cường quản lý

    Tình trạng tự phát cắm cọc nuôi vẹm trong đầm, vịnh: Tăng cường quản lý

    Thời gian qua, trong đầm, vịnh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, việc người dân tự phát cắm cọc, giăng dây nuôi vẹm xanh, vẹm đất ở ngoài vùng quy hoạch nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã để lại nhiều hệ lụy. Cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương ven biển đang triển khai nhiều giải pháp nhằm vận động người dân tháo dỡ, không để phát sinh khu vực nuôi mới.

  • Bắc Giang xử lý 234 trường hợp vi phạm pháp luật về thủy lợi, đê điều

    Bắc Giang xử lý 234 trường hợp vi phạm pháp luật về thủy lợi, đê điều

    Bắc Giang tồn tại 234 trường hợp vi phạm về thủy lợi, đê điều, phòng chống thiên tai. Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu các sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Top