Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 15 tháng 9 năm 2017 | 7:37

Công ty Deaura Việt Nam có dấu hiệu trốn thuế

Tất cả khách hàng sau khi đến trải nghiệm chăm sóc da tại các trung tâm spa của công ty Deaura, khi lấy sản phẩm, đều không nhận được hóa đơn mà chỉ nhận được duy nhất giấy giao nhận hàng nhưng lại không có giá niêm yết cho từng sản phẩm.

>> Mỹ phẩm Deaura: ​Thủ đoạn cũ, con nợ mới

>> Khách hàng của Deaura: Cẩn thận không thành con nợ của VPBank

Khách hàng của Deaura đến trả sản phẩm tại trụ sở chính 1A Thái Hà.

Bán hàng nhưng không niêm yết giá

Trong những bài trước, báo Kinh tế nông thôn đã phản ánh những dấu hiệu khuất tất trong hoạt động kinh doanh của Công ty Deaura Việt Nam tại các trung tâm spa trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ngày 11/9/2017, phóng viên đến Trung tâm Spa tại 99 Trần Thái Tông (Hà Nội), thì thấy có khoảng 10 người là khách hàng trải nghiệm sản phẩm Deaura. Họ đến đây để trả lại sản phẩm vì trong quá trình sử dụng bị dị ứng và phát hiện có những dấu hiệu bất thường.

Chị Nguyễn Thị Hà ở Kim Lan (Gia Lâm - Hà Nội) cho biết, chị là người kinh doanh và đã sử dụng nhiều mỹ phẩm của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng. Chị nhận được cuộc điện thoại từ Trung tâm chăm sóc khách hàng của Hãng mỹ phẩm Deaura mời đến tham gia trải nghiệm miễn phí với lý do chị là một trong số 100 khách hàng may mắn.

Đến Trung tâm Spa tại 89 Nguyễn Đình Thi, ngay từ buổi đầu tiên, chị đã được các nhân viên tại đây tư vấn “nhiệt tình”, kết quả là chị ra về với bộ sản phẩm của hãng mỹ phẩm Deaura và hợp đồng vay gói tiêu dùng của VPBank với giá trị lên đến 43 triệu đồng.

Sau khi rời khỏi Trung tâm Spa 89 Nguyễn Đình Thi, chị kiểm tra sản phẩm mà nhân viên tại đây giao cho, điều làm cho chị hết sức nghi ngờ là hồ sơ mua sản phẩm chỉ có duy nhất biên bản giao hàng. Trong biên bản giao hàng này, phần giá tiền chỉ có một giá chung nhất cho bộ sản phẩm là 43 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT, trong khi hóa đơn đỏ liên giao cho khách hàng không hề được nhân viên của trung tâm giao cho chị.

Tương tự như chị Hà, chị Hoàng Thị Yến tại 112-A10 Khu tập thể Học viện Quốc phòng (Hà Nội) được mời đến trải nghiệm tại Trung tâm Spa 99 Trần Thái Tông, khi rời khỏi trung tâm này, chị Yến cũng “may mắn” nhận được bộ sản phẩm trị giá 43 triệu đồng. Chị cũng không nhận được hóa đơn đỏ khi mua gói sản phẩm  này.

Có dấu hiệu trốn thuế

Chúng tôi đem những thắc mắc của khách hàng đến trao đổi với Luật sư V.K.A, Văn phòng Luật sư Tâm Anh, sau khi xem xét những giấy tờ mà các trung tâm spa của hãng mỹ phẩm Deaura giao cho khách hàng, bà K.A cho biết:

Thứ nhất, trung tâm spa của Hãng mỹ phẩm Deaura không niêm yết giá cho từng sản phẩm trên biên bản bàn giao sản phẩm cho khách hàng là không đúng với các quy định của pháp luật, theo đó doanh nghiệp kinh doanh phải niêm yết công khai giá của từng sản phẩm cho khách hàng được biết.

Thứ hai, khi bán hàng, doanh nghiệp phải xuất hóa đơn bán hàng có thuế giá trị gia tăng liên 2 cho khách hàng, để các cơ quan quản lý thuế làm căn cứ thu thuế giá trị gia tăng và các khoản thuế khác đối với doanh nghiệp.

“Với 2 dấu hiệu trên đây có thể nói, hãng mỹ phẩm Deaura có dấu hiệu trốn thuế đối với hoạt động kinh doanh của mình”, bà K.A khẳng định.

Sau khi Báo Kinh tế nông thôn đăng tải những bài viết liên quan đến hoạt động của các trung tâm spa Deaura trên địa bàn TP. Hà Nội, có nhiều nạn nhân của hãng mỹ phẩm này gọi điện trao đổi những khuất tất trong hoạt động kinh doanh tại đây.

Để tránh cho người tiêu dùng không bị “mắc bẫy” khi được nhân viên của Deaura mời đến tham gia trải nghiệm, đề nghị các cơ quan pháp luật, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra và làm rõ những dấu hiệu trên trong hoạt động kinh doanh của hãng mỹ phẩm này.

Báo Kinh tế nông thôn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.                      

Nhóm PV

 

Bạn đọc khiếu nại, phản ánh, xin liên hệ: Báo Kinh tế nông thôn, 57 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Đường dây nóng: 0913516232. E-mail: [email protected]

 

 

 

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top