Công ty X.E Việt Nam tự ý lập trạm tiếp xăng dầu, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất ATGT
Không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy và nằm sát trong khu dân cư, thế nhưng, trạm xăng dầu của Công ty TNHH X.E Việt Nam vẫn ngang nhiên hoạt động mặc dù đã có cam kết với cơ quan chức năng dừng hoạt động tích trữ dầu từ 01 tháng 3 năm 2020.
Hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hành khách bằng xe Limosine chuyên tuyến Nam Định – Hà Nam – Hà Nội, Công ty TNHH X.E Việt Nam (Công ty X.E Việt Nam) với hàng chục đầu xe đã tự ý xây dựng, tích trữ xăng dầu trong khu dân cư khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép, không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn cho người dân.
Xe vào tiếp nhiên liệu (trước khi có cam kết với các cơ quan chức năng dừng tích trữ và tiếp nhiên liệu).
Thời gian qua, nhiều người dân ở xã Liêm Tuyền (TP. Phủ Lý) bức xúc phản ánh về việc trạm xăng dầu của Công ty X.E Việt Nam không có giấy phép hoạt động, nằm sát nhà dân có nguy cơ gây cháy nổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người dân khu vực. Đồng thời, tại khu vực này, mật độ giao thông cao, mỗi lần xe ra vào tiếp nhiên liệu đều ảnh hưởng đến các phương tiện khác tham gia giao thông, tiềm ẩn mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác cũng như người đi đường.
Để tìm hiểu sự việc, phóng viên có buổi ghi nhận những thông tin mà người dân phản ánh. Theo ghi nhận, trạm xăng dầu của Công ty X.E Việt Nam nằm sát QL21B, gần nút giao cao tốc Liêm Tuyền, trong một ngôi nhà cấp 4 được lập mái tôn lụp xụp. Vì vị trí này nằm gần sát với nút giao Liêm Tuyền nên mật độ tham gia giao thông rất lớn, nhất là giờ đi làm và tan tầm. Mỗi lần xe của Công ty X.E Việt Nam ra vào tiếp nhiên liệu, các phương tiện tham gia giao thông khác còi inh ỏi …
Các xe vào tiếp nhiên liệu sau khi có cam kết với cơ quan chức năng.
Tại đây, có một cột bơm xăng dầu được dựng lên, phía trong là một bể tích trữ khối lượng lớn. Mỗi ngày, hàng chục xe mang logo X.E Việt Nam nối đuôi nhau vào đây để tiếp nhiên liệu. Lái xe là người trực tiếp kéo vòi bơm nhiên liệu.
Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên, ông Đinh Văn An, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Nam, cho biết: Đối với những cây xăng nội bộ của doanh nghiệp như thế này thì Sở không quản lý và không cấp phép. Việc họ nhập xăng dầu là do Chi Cục quản lý thị trường quản lý và họ phải bắt buộc xin giấy phép của bên phòng cháy chữa cháy.
Lối ra vào trạm nhiên liệu này rất nhỏ, lại gần nút giao Liêm Tuyên mật độ giao thông lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Nam, cho biết: “Đây là một điểm cung cấp dầu cho hàng loạt các xe của Công ty X.E Việt Nam. Sau khi có phản ánh, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra. Qua quá trình kiểm tra thì tại đây đang tích trữ một lượng lớn dầu, và hiện tại phía Phòng chúng tôi chưa cấp phép bất kì một giấy tờ gì về phòng cháy chữa cháy cho cơ sở này”.
Cũng theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Nam, Công ty X.E Việt Nam đã có cam kết là đến ngày 1/3/2020 dừng toàn bộ không hoạt động và không tích trữ cũng như cung cấp xăng dầu cho xe tại khu vực này.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, đến ngày 12/5/2020, hàng loạt các xe mang logo X.E Việt Nam vẫn vô tư nối đuôi nhau ra vào tiếp nhiên liệu tại khu vực này.
Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xác minh nguồn nguyên liệu xăng dầu và có biện pháp xử lý đối với trạm xăng dầu của Công ty X.E Việt Nam, tránh để trường hợp cháy nổ và tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.
Tình trạng chó thả rông cắn người gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng xảy ra không chỉ ở vùng nông thôn, ngoại thành, mà ngay cả ở các thành phố lớn. Rất nhiều người từ già đến trẻ bị chó thả rông tấn công dẫn đến tử vong hoặc mang thương tích.
Thời gian qua, trong đầm, vịnh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, việc người dân tự phát cắm cọc, giăng dây nuôi vẹm xanh, vẹm đất ở ngoài vùng quy hoạch nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã để lại nhiều hệ lụy. Cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương ven biển đang triển khai nhiều giải pháp nhằm vận động người dân tháo dỡ, không để phát sinh khu vực nuôi mới.
Bắc Giang tồn tại 234 trường hợp vi phạm về thủy lợi, đê điều, phòng chống thiên tai. Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu các sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Ngày 6/3/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định 27/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp. Trong đó, Nghị định 27/2024/NĐ-CP bổ sung quy định về tạm sử dụng rừng.
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 37/2023/TT-BCT Quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng muối, trứng gia cầm năm 2024, có hiệu lực từ ngày 6/2/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
Ngày 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg về việc ngăn chặn nhập lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật; kiểm soát tốt dịch bệnh, phát triển chăn nuôi bền vững, bảo đảm nguồn cung thực phẩm.
Chính quyền xã Hoà Phước (huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng) yêu cầu hộ bà Trần Thị Thanh Yến (thôn Quá Giáng 2, xã Hoà Phước) tiến hành tháo dỡ di dời bãi tập kết nhớt thải, dầu thải trái phép, dọn dẹp trả lại mặt bằng nguyên trạng là vườn trồng chuối.
Sau 3 tháng hoạt động không phép gây ô nhiễm môi trường, mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư nông nghiệp Agri – Vina đã được tỉnh Thanh Hóa cấp phép môi trường cho hoạt động Trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao kết hợp trồng rừng sản xuất tại xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh.
Sau khi Kinh tế nông thôn có nhiều bài phản ánh về các tổ chức, cá nhân xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, đất rừng sản xuất để kinh doanh du lịch tự phát, gây bức xúc trong dư luận, Đảng bộ Phú Yên vừa họp, xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên liên quan.