Đoạn đê qua xã Thiệu Dương là tuyến đê cấp 1 – TW, có chiều dài 1,8km hợp lưu giữa 2 con sông Chu và sông Mã, nằm ngoài vành đai bảo vệ toàn thành phố Thanh Hóa và các xã lân cận.
Được biết, mặt đê được Nhà nước đầu tư đổ bê-tông mặt đường từ năm 2004 có độ dày 20cm và chiều rộng 4m. Nhưng từ 3 năm nay có nhiều phương tiện xe ô tô chạy qua, nhất là các xe chở cát có trọng tải “quá khổ” đã làm nứt và vỡ mặt bê tông.
Những mặt bê - tông đang bị vỡ và nứt nghiêm trọng. |
Nhưng điều đáng nói là suốt tuyến đê này không có một biển báo cấm xe trọng tải hạng nặng quá tải. Cũng tại đây, con đường tỉnh lộ 502 vừa làm xong “phẳng như lụa” chưa bàn giao, nhưng cũng rất nhiều xe hạng nặng chạy thử. Nếu chính quyền địa phương không xử lý tình trạng nêu trên thì “vô hình chung” những khoản tiền đầu tư của Nhà nước để kiên cố hoá mặt đê và đường giao thông sẽ bị tiêu tan.
Văn Tuyên
Đối với những trường hợp tự chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đào ao, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An phát sinh từ năm 2023 đến nay phải xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật, trong đó buộc phải khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu và trám lấp giếng.
Những năm gần đây, hoạt động nhập lậu gia súc qua biên giới tại địa bàn tỉnh Long An thường hay xảy ra. Tuy nhiên, số lượng gia súc nhập lậu thường nhỏ lẻ, vài con và không thường xuyên. Dù vậy, nhập lậu động vật vẫn tiềm ẩn những nguy cơ phát sinh, lây nhiễm dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cả con người.
Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.