Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 2 tháng 7 năm 2014 | 7:8

Dùng thẻ của Viettinbank: Không giao dịch vẫn mất hàng triệu đồng trong tài khoản?

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng dùng thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank) tỏ thái độ bức xúc và liên tục khiếu nại về hiện tượng mất tiền oan trong tài khoản khi thực hiện các giao dịch chưa thành công tại các cây ATM của ngân hàng ày, đặc biệt có nhiều người dù không thực hiện giao dịch nào vẫn nhận được tin nhắn trừ tiền lên tới hàng triệu đồng.Đơn gửi báo Kinh tế nông thôn, chị Đ.T.N.Anh, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội, trú tại phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội cho hay: Mặc dù không thực hiện bất kì một giao dịch nào trên thẻ ATM của mình nhưng chị liên tục nhận được những tin nhắn từ Viettinbank thông báo trừ tiền trong tài khoản.

Bà Lê Thị Vẻ, Phó phòng phụ trách Phòng Giao dịch Chùa Láng Viettinbank.


Cụ thể, khoảng 6h ngày 14/6/2014, điện thoại của chị Anh báo về 3 tin nhắn của ngân hàng với nội dung đã rút tiền 3 lần qua Banknet, tổng số tiền 3 lần giao dịch là 4.000.000đ. Trong đó, lần giao dịch đầu tiên vào 23h55 phút với số tiền 1.500.000đ, lần 2 cùng thời gian trên với số tiền 1.500.000đ và lần cuối vào 23h57 phút với số tiền giao dịch 1.000.000đ.

Thấy hiện tượng lạ, chị đã làm đơn khiếu nại (ngày 15/6) tới Phòng Giao dịch của Viettinbank địa chỉ số 185 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa (Hà Nội). Tại đây, cán bộ ngân hàng đã tiếp nhận nội dung phản ánh của chị nhưng hơn nửa tháng trôi qua, chưa hề có phản hồi gì từ phía ngân hàng này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, không riêng trường hợp của chị Anh, còn rất nhiều khách hàng khác cũng rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” như trên, số tiền bị trừ trong tài khoản lên tới cả triệu đồng mỗi người, mặc dù không thực hiện bất kì giao dịch nào hoặc có giao dịch tại các cây ATM của Viettinbank nhưng chưa thành công, vẫn bị trừ số tiền cần rút.

Là một khách hàng của Viettinbank và cũng từng bị rơi vào hoàn cảnh như trên, anh Nguyễn Dũng bức xúc: Việc vô cớ bị trừ tiền trong tài khoản thẻ đã ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt của tôi và gia đình. Tuy số tiền không nhiều (3-4 triệu đồng) nhưng làm mất nhiều thời gian, công sức do phải đến ngân hàng trình bày, khiếu nại và đôi khi đợi chờ cả tháng, họ mới giải quyết sự việc.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế nông thôn, lãnh đạo Phòng Giao dịch Chùa Láng, Chi nhánh Ba Đình (Viettinbank) cho hay: Sự việc nhiều khách hàng khiếu nại bị trừ tiền trong tài khoản thẻ là có thật. Từ 12/5 đến 1/7 vừa qua, riêng Phòng Giao dịch Chùa Láng đã tiếp nhận 16 trường hợp có khiếu nại liên quan đến việc bị trừ tiền mà chưa thực hiện giao dịch hoặc thực hiện chưa thành công, trong đó có 3 trường hợp tương tự như của chị N.Anh đã phản ánh tới báo.


Như phản ánh của chị Phạm Thị Hồng, địa chỉ 67/1002 đường Láng, khoảng 0h28 – 0h30 phút ngày 15/6, đã bị trừ 3 triệu đồng trong tài khoản, dù không thực hiện giao dịch nào. Hoặc chị Phạm Thị Thủy, địa chỉ tại Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy cũng bị trừ tới 4 triệu đồng trong thời gian từ 21h44 – 21h45 ngày 14/6…

Bà Lê Thị Vẻ, Phó phòng phụ trách cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại của khách hàng, Phòng Giao dịch Chùa Láng đã điện thoại trực tiếp đến Phòng thẻ của chi nhánh để báo cáo. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng viết đơn, photo chứng minh thư, kiểm tra thẻ của khách và đóng dấu xác nhận gửi lên trung tâm giải quyết theo quy định.

Theo nhận định của bà Vẻ, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên, có thể do lỗi hệ thống trong ngân hàng hoặc lỗi mạng, mất điện. Thông thường, muốn giải quyết được khiếu nại của khách hàng cũng phải mất cả chục ngày, thậm chí kéo dài cả tháng mới xong.

Trả lời phóng viên về việc, trước hiện tượng như trên thì phía Viettinbank đã có thông báo, văn bản trả lời hoặc khuyến cáo gì tới khách hàng, bà Vẻ cho rằng: Cũng chưa hề nhận được văn bản nào từ phía Ngân hàng Viettinbank tổng cũng như chi nhánh chỉ đạo về vấn đề trên.

Để tránh mất niềm tin vào việc sử dụng thẻ ATM của Viettinbank cũng như trả lại quyền lợi, lợi ích chính đáng cho khách hàng, đề nghị Viettinbank sớm có câu trả lời thỏa đáng, đúng các quy định của pháp luật.

Báo Kinh tế nông thôn sẽ tiếp tục thông tin.

Thành Vinh

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Bài 2: Sẽ cưỡng chế phần công trình vi phạm tại Sông Ba Farmstay

    Bài 2: Sẽ cưỡng chế phần công trình vi phạm tại Sông Ba Farmstay

    Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.

  • Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc nạo vét lòng hồ Khe Trầu

    Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc nạo vét lòng hồ Khe Trầu

    Ông Lê Đức Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký văn bản chấn chỉnh thực hiện dự án nạo vét lòng hồ Khe Trầu (phường Trúc Lâm, TX Nghi Sơn), sau phản ánh của Tạp chí Kinh tế nông thôn.

  • Huyện Nông Cống yêu cầu dừng nuôi lợn tại trang trại tổng hợp ở xã Thăng Bình

    Huyện Nông Cống yêu cầu dừng nuôi lợn tại trang trại tổng hợp ở xã Thăng Bình

    Liên quan đến trang trại tổng hợp gây ô nhiễm môi trường ở xã Thăng Bình, UBND huyện Nông Cống (Thanh Hoá) yêu cầu chủ trang trại dừng nuôi lợn, hoàn thiện hồ sơ cấp phép môi trường và hoàn thiện các hạng mục, công trình xây dựng phục vụ hoạt động sản xuất theo đúng quy định.

Top