Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 8 tháng 4 năm 2014 | 7:53

Hà Nội kết luận về vụ đường Trường Chinh bị "nắn cong"

Trước thông tin báo chí phản ánh về thực trạng đường vành đai 2 (tức đường Trường Chinh-Hà Nội) bị “nắn cong”, chiều nay (8/4), Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm này.


Theo ông Dương Đức Tuấn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, quá trình lập chỉ giới đường đỏ dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Trường Chinh là hoàn toàn phù hợp. Phương án này đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, thống nhất với các đề án quy hoạch chi tiết khu vực, với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm…

Đường Trường Chinh không cong hẳn mà "cong mềm mại"- ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.Hà Nội cho biết như vậy trước hàng loạt chất vấn của báo chí về việc vì sao đường Trường Chinh bị nắn từ thẳng thành cong tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội chiều nay,8/4.

Không hài lòng với những viện dẫn của Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội cũng như việc khiếu kiện của người dân trong vùng bị ảnh hưởng của dự án, các nhà báo đã đặt nhiều câu hỏi cho đại diện Sở quy hoạch Kiến trúc Hà Nội. Tuy nhiên, thay vì trả lời trực tiếp câu hỏi có hay không việc “nắn” đường Trường Chinh từ thẳng sang cong? ông Dương Đức Tuấn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phân tích về khái niệm: “Đối với đoạn tuyến này chúng ta không nhấn mạnh một khái niệm là nó buộc phải thẳng, hay buộc phải cong. Quy hoạch là quá trình cụ thể hóa để tiến tới một thực tiễn phù hợp cho một hướng tuyến và một giải pháp xác định chỉ giới đèn đỏ của một thủ tục hành chính của một dự án đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật giao thông. Khái niệm thẳng cong là khái niệm như thế”.


Liên quan đến việc triển khai dự án đường Trường Chinh bị uốn cong sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tốc độ, an toàn phương tiện, ông Dương Đức Tuấn khẳng định: Với một cung hơi cong mềm chuyển động nối từ đường thẳng thì hoàn toàn đảm bảo các vấn đề kỹ thuật, về quy chuẩn, tiêu chuẩn đối với giao thông đường bộ. Đó là cấp đường đô thị, cấp đường chính đô thị. Chúng tôi khẳng định là đảm bảo hoàn toàn quy chuẩn cho xe khi lựa chọn bán kính R600, milimun bán kính R250”.

Dự án đường Trường Chinh mở rộng có chiều dài 2.200 m từ phố Vương Thừa Vũ đến ngã tư Vọng, được khởi công tháng 10/2013, tổng mức đầu tư khoảng 2.500 tỉ đồng. Trong đó, hơn 2.000 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng của các hộ dân bị ảnh hưởng thuộc các phường Khương Thượng, Phương Mai, quận Đống Đa và phường Khương Mai, Phương Liệt, quận Thanh Xuân.

Thành Vinh
KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Bài 2: Sẽ cưỡng chế phần công trình vi phạm tại Sông Ba Farmstay

    Bài 2: Sẽ cưỡng chế phần công trình vi phạm tại Sông Ba Farmstay

    Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.

  • Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc nạo vét lòng hồ Khe Trầu

    Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc nạo vét lòng hồ Khe Trầu

    Ông Lê Đức Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký văn bản chấn chỉnh thực hiện dự án nạo vét lòng hồ Khe Trầu (phường Trúc Lâm, TX Nghi Sơn), sau phản ánh của Tạp chí Kinh tế nông thôn.

  • Huyện Nông Cống yêu cầu dừng nuôi lợn tại trang trại tổng hợp ở xã Thăng Bình

    Huyện Nông Cống yêu cầu dừng nuôi lợn tại trang trại tổng hợp ở xã Thăng Bình

    Liên quan đến trang trại tổng hợp gây ô nhiễm môi trường ở xã Thăng Bình, UBND huyện Nông Cống (Thanh Hoá) yêu cầu chủ trang trại dừng nuôi lợn, hoàn thiện hồ sơ cấp phép môi trường và hoàn thiện các hạng mục, công trình xây dựng phục vụ hoạt động sản xuất theo đúng quy định.

Top