Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 7 tháng 11 năm 2014 | 10:19

Hà Tĩnh: Khắc phục bất cập xây dựng mương thoát nước trên QL1A

KTNT -  Ngay sau khi Báo Kinh tế nông thôn có loạt bài phản ánh về những bất cập trong việc xây mương thoát nước Dự án nâng cấp QL 1A phía Bắc huyện Cẩm Xuyên, cả chủ đầu tư, đơn vị thiết kế và nhà thầu đã hợp tác xử lý, mang lại niềm vui cho hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên đường.
 

>> Xây mương thoát nước QL 1A đoạn qua Hà Tĩnh: Nhiều bất cập

 

>> Nhà thầu và BQL dự án nói gì?

 

Ông Ngô Hùng, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình khẳng định, Báo Kinh tế nông thôn đã góp phần không  nhỏ trong việc xây dựng lại tuyến mương thoát nước phù hợp với nguyện vọng của người dân.

Như Báo Kinh tế nông thôn đã phản ánh, Dự án mương thoát nước trên tuyến QL1A được nâng cấp bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đoạn từ  Nam TP. Hà Tĩnh đến thị trấn huyện Cẩm Xuyên do Công ty CP Tư vấn 479 (địa chỉ 72 Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh, Nghệ An) lập thiết kế, không phù hợp với thực tế vì tiết diện của  lòng mương đã hẹp lại nằm sâu dưới lòng đất so với bề mặt của đường trên 1m. Người dân muốn vào nhà phải bắc cầu hoặc phải lấp mương xuống lòng đất. Trước những bất cập đó, người dân sống hai bên đường đã kiến nghị với đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 471 (Cenco4) và Văn phòng Đại diện Báo Kinh tế nông thôn tại Hà Tĩnh.
 
Tiếp thu ý kiến của người dân, Báo Kinh tế nông thôn đã trực tiếp khảo sát thực địa và làm việc với đơn vị thi công và BQL Dự án xây dựng công trình giao thông (Sở GTVT Hà Tĩnh). Sau đó, báo có loạt bài phản ánh về những bất cập  mương thoát nước  QL 1A đoạn  qua 2  xã Cẩm Thành, Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.
 
Từ đó đến nay mới hơn một tháng nhưng với sự cầu thị tiếp thu ý kiến của nhân dân và phản ánh của Báo Kinh tế nông thôn, Ban QLDA đã chỉ đạo đơn vị thiết kế và nhà thầu điều chỉnh lại thiết kế, triển khai phương án khắc phục bất cập bằng việc nắn tuyến và nâng cấp mương thoát nước lên ngang với mặt bằng của QL1A.


Kỹ sư trưởng  Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ niềm vui khi được xây dựng lại tuyến mương theo yêu cầu của người dân 

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế nông thôn, Trưởng ban QLDA xây dựng công trình giao thông (Sở GTVT Hà Tĩnh) Trần Văn Tùng phấn khởi nói: Sau khi báo phản ánh, chúng tôi  đã trực tiếp xuống hiện trường  kiểm tra xem xét từng hạng mục như tiết diện của lòng mương, độ sâu, chiều cao của mương so với bề mặt của đường thì thấy quá bất cập và khẳng định ý kiến phản ánh của dân và nội dung của báo nêu là hoàn toàn đúng sự thực. Để khắc phục ngay trình trạng này nhằm hạn chế  sạt lở nền đường và đảm bảo sự đi lại của nhân dân, BQLDA đã chỉ đạo đơn vị thiết kế chỉnh sửa thiết kế và giao cho nhà thầu tập trung xây dựng lại trong thời gian sớm nhất.
 
Trở lại hiện trường đang thi công, kỹ sư trưởng Nguyễn Tuấn Anh, Công ty CP xây dựng giao thông 471, người được giao nhiệm vụ phụ trách thi công đoạn đường này, vui vẻ nói với chúng tôi: Thế là nguyện vọng của người dân, ý kiến của  đơn vị thi công và mong muốn của nhà báo đã được thực hiện. Mặc dầu chưa có vốn, đơn vị chúng tôi đang phải tự cân đối để xây dựng lại nhưng vẫn thấy vui bởi nếu để như trước thì có mương cũng như không mà người dân lại  khó khăn trong việc đi lại.
 
Cùng chia sẻ niềm vui với đơn vị thi công, ông Nguyễn Trọng Ty, bà  Nguyễn Thị Thủy và nhiều người dân 2 bên đường thuộc hai xã Cẩm Bình, Cẩm Thành bày tỏ: Nếu việc gì cũng được tiếp thu, xử lý nhanh như dự án mương thoát nước Quốc lộ 1A này thì hạnh phúc cho dân biết chừng nào!.
 

Bà  Nguyễn Thị Thủy phấn khởi khi kiến nghị của mình được  chấp thuận

 
Còn ông Ngô Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình, cho rằng, có được kết quả như hôm nay không thể không nói đến sự đóng góp của Báo Kinh tế nông thôn với những bài viết thấu tình đạt lý, được mọi người ghi nhận.
 
Khác với thiết kế trước đây, trong lần điều chỉnh này, mương thoát nước được nâng chiều cao lên trên 1m ngang bằng với mặt đường nhựa, những đoạn cong, lòng mương hẹp được mở rộng và nắn thẳng, phía trên được đổ bê-tông cốt thép đảm bảo cho xe ô tô trọng tải trung bình vào ra an toàn.
 
Có được con đường rộng rãi, kiên cố, thoáng đẹp và tuyến mương tiêu thoát nước vững chắc, người dân hai bên tuyến QL1A phía Bắc Cẩm Xuyên hết sức phấn khởi và đang tích cực tự nguyện dời dọn những chướng ngại vật hai bên hành lang nhằm đảm bảo mỹ quan và hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn giao thông có thể xảy ra./.
                                                                               Trần Vũ Thìn
KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Bài 2: Sẽ cưỡng chế phần công trình vi phạm tại Sông Ba Farmstay

    Bài 2: Sẽ cưỡng chế phần công trình vi phạm tại Sông Ba Farmstay

    Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.

  • Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc nạo vét lòng hồ Khe Trầu

    Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc nạo vét lòng hồ Khe Trầu

    Ông Lê Đức Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký văn bản chấn chỉnh thực hiện dự án nạo vét lòng hồ Khe Trầu (phường Trúc Lâm, TX Nghi Sơn), sau phản ánh của Tạp chí Kinh tế nông thôn.

  • Huyện Nông Cống yêu cầu dừng nuôi lợn tại trang trại tổng hợp ở xã Thăng Bình

    Huyện Nông Cống yêu cầu dừng nuôi lợn tại trang trại tổng hợp ở xã Thăng Bình

    Liên quan đến trang trại tổng hợp gây ô nhiễm môi trường ở xã Thăng Bình, UBND huyện Nông Cống (Thanh Hoá) yêu cầu chủ trang trại dừng nuôi lợn, hoàn thiện hồ sơ cấp phép môi trường và hoàn thiện các hạng mục, công trình xây dựng phục vụ hoạt động sản xuất theo đúng quy định.

Top