KTNT- Thời gian gần đây, dư luận đang xôn xao về Dự án tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ đoạn Km43+900 – Km60 + 100, Quốc lộ 5 tỉnh Hải Dương do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư chi lên số tiền "cực khủng" chỉ để tháo dỡ 17km dải phân cách, phóng viên báo Kinh tế nông thôn đã tìm hiểu thực hư sự việc…Được biết, Dự án “Tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ đoạn Km43+900 – Km60 + 100, Quốc lộ 5 tỉnh Hải Dương” nằm trong Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5 đoạn Hà Nội – Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ chấp nhận chủ trương đầu tư tại văn bản số 1337/TTg-KTN ngày 4/9/2012 và đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt Dự án và Kế hoạch đấu thầu.
Dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ |
Anh Ông Bùi Xuân Hải cho rằng thông tin "48 tỉ đồng tháo dỡ 17km |
Thành Vinh |
Đối với những trường hợp tự chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đào ao, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An phát sinh từ năm 2023 đến nay phải xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật, trong đó buộc phải khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu và trám lấp giếng.
Những năm gần đây, hoạt động nhập lậu gia súc qua biên giới tại địa bàn tỉnh Long An thường hay xảy ra. Tuy nhiên, số lượng gia súc nhập lậu thường nhỏ lẻ, vài con và không thường xuyên. Dù vậy, nhập lậu động vật vẫn tiềm ẩn những nguy cơ phát sinh, lây nhiễm dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cả con người.
Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.