Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 4 tháng 1 năm 2019 | 9:47

Hải Phòng: BOT QL10 không xả trạm dù tắc đường nghiêm trọng

Trong ngày đầu thu phí dự án BOT QL10 (đoạn từ Quán Toan - cầu Nghìn, dài trên 31km), mặc dù giao thông hỗn loạn, tắc đường nghiêm trọng nhưng không thấy chủ đầu tư xả trạm.

Hôm nay (4/1), dự án BOT QL10 trên địa bàn TP. Hải Phòng, do Công ty cổ phần Tasco làm chủ đầu tư, bước vào buổi thu phí đầu tiên.
Việc ách tắc bắt đầu từ khoảng 7h sáng.
Việc ách tắc bắt đầu từ khoảng 7 giờ ngày 4/1.
Khoảng 7 giờ, tại trạm thu phí Tiên Cựu của dự án BOT bắt đầu có hiện tượng tắc đường. Đến 9 giờ, tình trạng này trở nên nghiêm trọng, giao thông hỗn loạn, ách tắc kéo dài hàng km về 2 bên đầu trạm, tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn cố "cầm cự", không cho xả trạm, khiến lái xe và người dân  bức xúc.
Chính quyền, lực lượng an ninh địa phương, cơ quan chức năng có mặt để đảm bảo trật tự, giao thông...
Cảnh giao thông hỗn loạn ngay tại trạm thu phí.
Chính quyền, lực lượng công an địa phương và một số đơn vị khác đã phải có mặt để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo giao thông.
 
Dự án BOT QL10, do Công ty cổ phần Tasco làm chủ đầu tư, gây ra nhiều tranh luận trái chiều khi dự án này nằm trên quốc lộ chứ không phải đường tránh. Trong quá trình giải phóng mặt bằng đã gặp nhiều sự phản ứng của người dân vì họ cho rằng, việc áp dụng chế độ chính sách chưa thỏa đáng.
Chính quyền, lực lượng an ninh địa phương, cơ quan chức năng có mặt để đảm bảo trật tự, giao thông...
Chính quyền, lực lượng an ninh địa phương, cơ quan chức năng có mặt để đảm bảo trật tự, giao thông...
Nhiều người dân, lái xe cho rằng, QL10 dài cả trăm km, trong khi dự án khoanh 1 đoạn chỉ tạo ra tình trạng thắt cổ chai 2 đầu, khó giải quyết được tình trạng tắc đường, trong khi lại phải "cõng" thêm một khoản phí.
9h ách tắc kéo dài, nhưng chủ đầu tư vẫn
9 giờ sáng, ách tắc vẫn kéo dài, nhưng chủ đầu tư cố "cầm cố", không xả trạm.
QL10 là tuyến giao thông nhộn nhịp, đặc biệt là đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng. Việc Công ty cổ phần Tasco đầu tư theo mô hình BOT là thể hiện có "tầm nhìn" của đơn vị này và ít nhiều không thể phủ nhận đoạn đường dài hơn 31km từ cầu Quán Toan - cầu Nghìn khang trang hơn, rộng đẹp hơn.
 
 
Phạm Nguyên - Quốc Vương
Ý kiến bạn đọc
  • Bài 2: Sẽ cưỡng chế phần công trình vi phạm tại Sông Ba Farmstay

    Bài 2: Sẽ cưỡng chế phần công trình vi phạm tại Sông Ba Farmstay

    Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.

  • Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc nạo vét lòng hồ Khe Trầu

    Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc nạo vét lòng hồ Khe Trầu

    Ông Lê Đức Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký văn bản chấn chỉnh thực hiện dự án nạo vét lòng hồ Khe Trầu (phường Trúc Lâm, TX Nghi Sơn), sau phản ánh của Tạp chí Kinh tế nông thôn.

  • Huyện Nông Cống yêu cầu dừng nuôi lợn tại trang trại tổng hợp ở xã Thăng Bình

    Huyện Nông Cống yêu cầu dừng nuôi lợn tại trang trại tổng hợp ở xã Thăng Bình

    Liên quan đến trang trại tổng hợp gây ô nhiễm môi trường ở xã Thăng Bình, UBND huyện Nông Cống (Thanh Hoá) yêu cầu chủ trang trại dừng nuôi lợn, hoàn thiện hồ sơ cấp phép môi trường và hoàn thiện các hạng mục, công trình xây dựng phục vụ hoạt động sản xuất theo đúng quy định.

Top