Trước thực trạng nhiều xe trọng tải lớn chạy trên các cung đường huyết mạch giờ cao điểm như Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng…, người đứng đầu lực lượng CSGT đội 6 (Công an TP. Hà Nội) tỏ ra thiếu kiến thức pháp luật khi giải thích rằng các cung đường này không có biển cấm nên rất khó xử phạt.
Phản ánh đến Báo Kinh tế nông thôn, nhiều người dân cư trú tại quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) bày tỏ thái độ bức xúc khi lực lượng CSGT đội 6 (Công an TP Hà Nội) dù được phân công quản lý địa bàn nhưng có dấu hiệu "làm ngơ", thậm chí "bao che" cho nhóm xe quá trọng tải ngang nhiên chạy trên các cung đường cấm như Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng... vào giờ cao điểm. "Trước đây đường rất thoáng, không một bóng xe. Tuy nhiên, gần đây, chẳng hiểu sao lượng xe tải chạy ngày càng nhiều. Dù chúng (xe tải) di chuyển ngay trong giờ cao điểm nhưng CSGT không thấy ra quân ngăn chặn xử lý", một người dân bức xúc.
Qua mặt CSGT, xe tải ngang nhiên rượt đuổi nhau trên đường Phạm Văn Đồng trong giờ cao điểm. Ông Nguyễn Quang Năng, một cán bộ hưu trí ở đường Lê Đức Thọ cho biết: “Hàng ngày, bất kể giờ nào, các xe tải ngang nhiên chạy ầm ầm, vừa gây nguy hiểm cho người đi bộ, vừa làm ô nhiễm môi trường. Chắc những chiếc xe này đã "làm luật" rồi nên không thấy CSGT xử lý?...".
Sau nhiều ngày bị xe tải cày xéo, mặt đường Hồ Tùng Mậu đã xuất hiện "ổ gà, ổ trâu" bẫy người đi đường.
Ngoài vấn nạn xe tải chạy trong giờ cấm, lực lượng CSGT khu vực còn bị tố "làm ngơ" để để xe khách vô tư dừng đỗ, bốc dỡ hàng hóa quanh khu vực Cầu Giấy vào giờ cao điểm.
Có đúng như trung tá Thành nói hay các xe trọng tải nặng này đang được một bàn tay “vô hình” nào đó bao che nên mới tự do chạy trên những tuyến đường vào giờ cấm như vậy? Báo Kinh tế nông thôn sẽ tiếp tục thông tin.
Ngày 25/01/2013, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND về việc ban hành quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội do ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ký. Tại mục 3, Điều 5 nêu rõ: Đối với các loại xe ô tô vận tải có trọng tải trên 2,5 tấn, các loại xe máy thi công, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng: Cấm hoạt động từ 6h00 đến 21h00 hàng ngày. Riêng đối với các loại xe ô tô tải có trọng lượng toàn bộ xe trên 10 tấn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe máy thi công chỉ được hoạt động từ 21h00 đến 6h00 sáng hôm sau và phải có giấy phép lưu hành đặc biệt. |
Duy Cảnh
Mọi thông tin bạn đọc khiếu nại, phản ánh, xin liên hệ Báo Kinh tế nông thôn, 57 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Đường dây nóng: 0913516232. E-mail: [email protected]. |
Đối với những trường hợp tự chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đào ao, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An phát sinh từ năm 2023 đến nay phải xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật, trong đó buộc phải khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu và trám lấp giếng.
Những năm gần đây, hoạt động nhập lậu gia súc qua biên giới tại địa bàn tỉnh Long An thường hay xảy ra. Tuy nhiên, số lượng gia súc nhập lậu thường nhỏ lẻ, vài con và không thường xuyên. Dù vậy, nhập lậu động vật vẫn tiềm ẩn những nguy cơ phát sinh, lây nhiễm dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cả con người.
Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.